ทองคำร่วง ผลจากท่าทีแข็งกร้าวจากเฟด โดย
2022-05-19 16:10:05
more 
212
ทองคำร่วง ผลจากท่าทีแข็งกร้าวจากเฟด © Reuters.

โดย  Gina Lee

– ทองคำร่วงลงเช้าวันพฤหัสบดีในตลาดเอเชีย โดย ดอลลาร์ ที่ยังทรงตัวและอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรสหรัฐฯ เพิ่มสูงขึ้นได้เพิ่มน้ำหนักทองคำแท่ง ซึ่งมีแนวโน้มว่าราคาจะปรับลดลงจากท่าทีที่แข็งกร้าวของธนาคารกลางสหรัฐฯ ที่มีต่ออัตราเงินเฟ้อ

สัญญาซื้อขายล่วงหน้าทองคำ ขยับลง 0.20% เป็น 1,812.34 ดอลลาร์ เมื่อเวลา 01:31 น. ET (5:31 น. GMT) ค่าเงินดอลลาร์ซึ่งปกติจะเคลื่อนไหวผกผันกับทองคำอ่อนค่าลงในวันพฤหัสบดี

ราคาปิดรายวันของทองคำเคลื่อนตัวไปตามเทรนด์ไลน์ที่คาดการณ์ไว้จากระดับต่ำสุดในเดือนมีนาคม 2020 และความผันผวนระหว่างวันที่ด้านใดด้านหนึ่งของเทรนด์ไลน์หลักนั้นไม่มีความเชื่อมั่นพอที่จะกระตุ้นการเคลื่อนไหวอย่างยั่งยืน Matt Simpson นักวิเคราะห์ตลาดอาวุโสของ City Index กล่าวกับรอยเตอร์ส

ทองคำดูเหมือนว่าจะติดตามการเคลื่อนไหวรายวันของทั้งดอลลาร์และค่ามาตรฐาน อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาดอลลาร์สหรัฐฯ เข้าใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 20 ปีซึ่งผลักดันให้ทองคำแตะระดับต่ำสุดในรอบสามเดือนในวันจันทร์

ประสิทธิภาพและแนวโน้มของทองคำได้รับผลกระทบเช่นกัน เนื่องจากเฟดมีท่าทีต่อการใช้นโยบายการเงินที่เข้มงวดมากขึ้นในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

เจอโรม พาวเวลล์ ประธานเฟดกล่าวเมื่อวันอังคารว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยตามความจำเป็นเพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อที่คุกคามรากฐานของเศรษฐกิจ

"กองทุน ETF (กองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน) พุ่งขึ้นสูงสุดในวันที่ 27 เมษายน และเราได้เห็นการรั่วไหลตั้งแต่นั้นมา เนื่องจากนักลงทุนสูญเสียความมั่นใจในทองคำ.. และการสูญเสียในตลาดหุ้นก็เพิ่มเหตุผลให้นักลงทุนบางคนเปลี่ยนทองคำของพวกเขาเป็นเงินสด” ซิมป์สันกล่าว

ในเอเชียแปซิฟิกข้อมูลการค้าของญี่ปุ่นในเดือนเมษายน 2022 แสดงให้เห็นว่า การส่งออก เพิ่มขึ้น 12.5% ​​เมื่อเทียบเป็นรายปีและ การนำเข้า เพิ่มขึ้น 28.2% เมื่อเทียบเป็นรายปี ยอดดุลการค้า หดตัวที่ - 839.2 พันล้านเยน (-6.51 พันล้านดอลลาร์)

ในโลหะมีค่าอื่น ๆ เงิน นิ้วเพิ่มขึ้น 0.1% ในขณะที่ ทองคำขาว ลดลง 0.9% และ พาลาเดียม ลดลง 0.6

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。