Apple mất ngôi vị công ty giá trị nhất thế giới
2022-05-12 14:30:12
more 
365
Apple mất ngôi vị công ty giá trị nhất thế giới © Reuters

- Tập đoàn dầu mỏ Saudi Aramco (TADAWUL:2222) đã soán ngôi Apple (NASDAQ:AAPL) để trở thành công ty có vốn hóa lớn nhất thế giới.

Giá trị thị trường của Aramco đạt gần 2,43 nghìn tỷ đô la vào thứ Tư, theo FactSet. Trong khi đó, sau khi giảm hơn 5% trong phiên giao dịch tại Mỹ vào thứ Tư, Apple hiện trị giá 2,37 nghìn tỷ USD.

Giá cổ phiếu năng lượng đã tăng lên do các nhà đầu tư bán bớt cổ phần trong một số ngành, bao gồm cả công nghệ, do lo ngại về môi trường kinh tế xấu đi. Apple đã giảm gần 20% kể từ mức đỉnh 182,94 USD vào ngày 4/1.

Động thái soán ngôi này chỉ mang tính biểu tượng, nhưng nó cho thấy sự thay đổi của thị trường trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang vật lộn với lãi suất tăng, lạm phát và các vấn đề về chuỗi cung ứng.

Cổ phiếu của Aramco đã tăng hơn 27% từ đầu năm đến nay. Vào tháng 3, gã khổng lồ dầu mỏ đã báo cáo rằng lợi nhuận trong cả năm ngoái của họ đã tăng hơn gấp đôi do giá dầu tăng vọt.

Trước đó, Apple vượt qua Saudi Aramco để trở thành công ty đại chúng có giá trị nhất thế giới vào năm 2020.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。