NVIDIA จ่ายค่าปรับ 188 ล้านบาทต่อ ก.ล.ต. เนื่องจากไม่เปิดเผยรายได้การขุดคริปโตให้ทราบ โดย Siamblockchain
2022-05-07 09:45:05
more 
259
NVIDIA จ่ายค่าปรับ 188 ล้านบาทต่อ ก.ล.ต. เนื่องจากไม่เปิดเผยรายได้การขุดคริปโตให้ทราบ NVIDIA จ่ายค่าปรับ 188 ล้านบาทต่อ ก.ล.ต. เนื่องจากไม่เปิดเผยรายได้การขุดคริปโตให้ทราบ

NVIDIA ผู้ผลิตฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ได้ตกลงกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ด้วยเงิน 5.5 ล้านดอลลาร์จากข้อกล่าวหาว่า “การเปิดเผยข้อมูลไม่เพียงพอเกี่ยวกับผลกระทบของ crypto ต่อธุรกิจเกมของบริษัท” ก.ล.ต. ประกาศข่าวในวันนี้ โดยกล่าวว่าคำสั่งของบริษัทพบว่าบริษัทล้มเหลวในการเปิดเผยข้อมูลการขุดซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญของการเติบโตของรายได้ โดยในช่วงไตรมาสที่ต่อเนื่องกันในปีงบประมาณ 2018 บริษัทไม่ได้เปิดเผยว่าการขุด crypto เป็นตัวขับเคลื่อนหลักในการขายหน่วยประมวลผลกราฟิก ( GPU) ตามที่สำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. GPU เหล่านี้วางตลาดและออกแบบมาสำหรับการเล่นเกม แต่ในช่วงปี 2017 ที่เป็นช่วงขาขึ้นของตลาด Bitcoin หลายคนเริ่มซื้อ GPU ระดับไฮเอนด์เพื่อขุดคริปโต ตามที่ Mark D’Aria CEO ของ Bitpro Consulting ผู้ค้าปลีก GPU มือสองบอกกับ The Block “มีความต้องการมากขึ้นสำหรับ GPU ระดับไฮเอนด์เหล่านี้ที่นักเล่นเกมไม่เคยยินดีจ่ายโดยเฉลี่ยมากขนาดนี้แต่นักขุดเต็มใจที่จะจ่ายทุกอย่างที่ต้องจ่าย ทำให้ Nvidia ขายได้มากกว่าที่พวกเขาขายให้กับนักเล่นเกมเพียงอย่างเดียว” ก.ล.ต. โต้แย้งว่า NVIDIA มีหน้าที่รับผิดชอบในการเปิดเผยตัวขับเคลื่อนการเติบโตดังกล่าวใน Forms 10-Q ซึ่งเป็นรายงานทางการเงินรายไตรมาส ตามที่สำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. NVIDIA ทราบดีว่าการขุด crypto กำลังขับเคลื่อนการเติบโต แต่ทิ้งรายละเอียดนี้ไปจากสองใน 10-Qs ของปี 2018 นอกจากนี้ยังอ้างอิงถึงส่วนอื่นๆ ของธุรกิจของบริษัทที่ขับเคลื่อนโดยความต้องการคริปโต ซึ่งสำนักงาน ก.ล.ต. โต้แย้งว่าการเชื่อมโยงไปยังการขุด crypto ถูกละเว้นในส่วนการขาย GPU Kristina Littman หัวหน้าหน่วย Crypto Assets และ Cyber ​​Unit ของ SEC Enforcement Division กล่าวในแถลงการณ์ว่า “ความล้มเหลวในการเปิดเผยของ NVIDIA ทำให้นักลงทุนขาดข้อมูลที่สำคัญในการประเมินธุรกิจของบริษัทในตลาดสำคัญ” อย่างไรก็ตามปัจจุบัน NVIDIA ตกลงที่จะจ่ายค่าปรับ 5.5 ล้านดอลลาร์โดยไม่ยอมรับหรือปฏิเสธข้อกล่าวหานี้แต่อย่างใด

กดอ่านข่าว NVIDIA จ่ายค่าปรับ 188 ล้านบาทต่อ ก.ล.ต. เนื่องจากไม่เปิดเผยรายได้การขุดคริปโตให้ทราบ ต่อที่ Siam Blockchain

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。