ราคาทองคำทะยาน หลังเฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย  โดย
2022-05-05 15:45:11
more 
305
ราคาทองคำทะยาน หลังเฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย  © Reuters

โดย Gina Lee

– ราคาทองคำปรับตัวขึ้นเช้าวันพฤหัสบดีในตลาดเอเชีย หลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในความพยายามครั้งล่าสุดในการควบคุมเงินเฟ้อ เฟดเน้นย้ำถึงอัตราเงินเฟ้อว่าเป็นความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจ ในขณะเดียวกันก็พิจารณาว่าจะมีการขึ้นดอกเบี้ยครั้งใหญ่ในช่วงที่เหลือของปี 2022

สัญญาซื้อขายล่วงหน้าทองคำ พุ่งขึ้น 1.76% เป็น 1,901.67 ดอลลาร์ เมื่อเวลา 00:57 น. ET (4:57 น. GMT) หลังจากเพิ่มขึ้น 1% ก่อนหน้าในเซสชั่น ค่าเงิน ดอลลาร์ ซึ่งปกติจะเคลื่อนที่ผกผันกับทองคำขยับขึ้นในวันพฤหัสบดี แต่ยังคงอยู่ใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 1 เดือนในช่วงก่อนหน้า

เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็น 1% ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่ปี 2000 เนื่องจากมีการตัดสินใจเกี่ยวกับนโยบายในวันพุธ เจอโรม พาวเวลล์ ประธานเฟดกล่าวว่าการขึ้นอัตราดอกเบี้ยสูงสุดที่ 75 จุดพื้นฐานที่นักลงทุนกลัวนั้น “ไม่ใช่สิ่งที่คณะกรรมการกำลังพิจารณาอย่างจริงจัง” เขากล่าวเสริมว่าผู้กำหนดนโยบายมองว่าอัตราดอกเบี้ยจะอยู่ระดับ "เป็นกลาง" กองทุนเฟดจะอยู่ที่ 2% ถึง 3%

พาวเวลล์ยังเรียกร้องให้ชาวอเมริกันที่กำลังได้รับผลกระทบจากภาวะเงินเฟ้อสูงให้อดทน ในขณะที่ผู้กำหนดนโยบายใช้มาตรการที่เข้มงวดเพื่อควบคุม นอกจากนี้เขายังกล่าวอีกว่า Fed ได้ตัดความเป็นไปได้ออกในเรื่องของการขึ้นอัตราดอกเบี้ย ณ เวลานี้ร้อยละ 3 ใน 4 จุดพื้นฐานในการประชุมนโยบายการเงินที่จะเกิดขึ้นของธนาคารกลาง

ทองคำซึ่งมักถูกมองว่าเป็นการป้องกันความเสี่ยงจากต้นทุนที่สูงขึ้น พุ่งขึ้น 1% ในเซสชั่นก่อนหน้าคำแถลงของพาวเวลล์ อัตราผลตอบแทนของพันธบัตรก็ลดลงอย่างมากในวันพุธนั้นเป็นตัวหนุนราคาทาองคำ

ข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก ธนาคารกลางอังกฤษจะมอบการตัดสินใจด้านนโยบายในวันพรุ่งนี้ ในที่อื่น ๆ จีน ดัชนี PMI ภาคการบริการของจีนจากสถาบัน Caixin ของจีนอยู่ที่ 36.2 ในเดือนเมษายน 2022

ในโลหะมีค่าอื่น ๆ เงิน เพิ่มขึ้น 1.1%, ทองคำขาว แข็งค่า 0.6% เป็น 997.19 ดอลลาร์และ พาลาเดียม เพิ่มขึ้น 0.8%

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。