การยอมรับคริปโตเพิ่มขึ้นเพราะนักลงทุนสิงคโปร์ โดย Cryptosiam
2022-04-30 13:10:06
more 
1526
การยอมรับคริปโตเพิ่มขึ้นเพราะนักลงทุนสิงคโปร์ © Reuters. การยอมรับคริปโตเพิ่มขึ้นเพราะนักลงทุนสิงคโปร์

ในขณะที่สิงคโปร์ยังคงเดินหน้าส่งเสริมให้เกิดการยอมรับคริปโตเพิ่มขึ้นทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกอย่างเต็มกำลัง ทางด้านแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตที่ได้รับใบอนุญาตรายแรกของประเทศอย่าง Independent Reserve ก็ได้ออกมาสำรวจกลุ่มนักลงทุนรายย่อยเพื่อศึกษาให้เข้าใจถึงศักยภาพพื้นฐานของตลาดที่ถูกกำกับดูแล

Table of Contents

ชาวสิงคโปร์ให้การยอมรับคริปโตเป็นสินทรัพย์แห่งโลกอนาคต 7 ปัจจัยสำคัญที่ทำให้นักลงทุนให้การยอมรับคริปโตเพิ่มขึ้น แม้สิงคโปร์จะไฟเขียวให้คริปโต แต่ธนาคารกลางยังคงคุมเข้ม

ชาวสิงคโปร์ให้การยอมรับคริปโตเป็นสินทรัพย์แห่งโลกอนาคต

ผลสำรวจจากแพลตฟอร์ม Independent Reserve สัญชาติสิงคโปร์พบว่าโอกาสทางการเงินที่หลากหลายเริ่มก่อตัวขึ้นหลังจากนำระบบ DeFi และการลงทุนในรูปแบบอื่น ๆ เข้ามาใช้ ทางด้าน Raks Sondhi กรรมการผู้จัดการแห่ง Independent Reserve ในประเทศสิงคโปร์ ได้ออกมาอธิบายว่าตลาดถูกขับเคลื่อนด้วยความเชื่อมั่น และความมั่นใจต่อสินทรัพย์ดิจิทัลในอนาคต จึงส่งผลให้เกิดการยอมรับในตัวสินทรัพย์ในวงกว้างอย่างรวดเร็ว โดย 58% ของผู้ร่วมตอบแบบสอบถามชาวสิงคโปร์มองว่า Bitcoin (BTC) เป็นสินทรัพย์เพื่อการลงทุนในระยะยาว

ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ร่วมทำแบบทดสอบมากกว่าครึ่งแสดงให้เห็นถึงแนวโน้มที่ประชาชนแต่ละคนจะแนะนำการลงทุนคริปโตเคอร์เรนซีให้กับเพื่อน และครอบครัวของพวกเขา โดยในปี 2021 นักลงทุนเกือบ 60% ในสิงคโปร์เชื่อมั่นว่าศักยภาพของคริปโตนั้นสามารถช่วยให้ผู้คนหันมายอมรับสินทรัพย์ประเภทนี้กันเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม 15% ของผู้ร่วมตอบแบบสอบถามในปีนี้เริ่มหันมาพิจารณาให้ Bitcoin กลายเป็นสินทรัพย์ในรูปแบบของเงินสดมากขึ้นอีกด้วย

7 ปัจจัยสำคัญที่ทำให้นักลงทุนให้การยอมรับคริปโตเพิ่มขึ้น

ในขณะเดียวกัน ทางแพลตฟอร์มยังได้เดินหน้าสำรวจถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนชาวสิงคโปร์ที่มีต่อตลาดในประเทศด้วยเช่นเดียวกัน โดยผลสำรวจได้ชี้ให้เห็นถึงปัจจัยสำคัญ 7 ประการ ได้แก่ ความชัดเจนในการออกกฎหมายของรัฐบาล, การเรียนรู้ และศึกษาเกี่ยวกับวิธีการใช้งานสินทรัพย์ดิจิทัล, องค์กรใหญ่ ๆ เริ่มหันมาใช้คริปโต, ความเสถียรของราคา, ทางเลือกที่ช่วยให้นักลงทุนมั่นใจได้ว่าสามารถเข้าถึงได้ง่าย และไม่ได้ถูกตรวจสอบ เป็นต้น

ผลสำรวจในประเด็นดังกล่าวได้บ่งชี้ว่า นักลงทุนชาวสิงคโปร์ให้ความเชื่อมั่นกับตลาดคริปโตในประเทศด้วยปัจจัยความชัดเจนในการออกกฎหมายของทางรัฐบาลมากที่สุด ในขณะเดียวกัน นักลงทุนที่อาศัยอยู่ในครัวเรือนรายได้สูงมีแนวโน้มที่จะลงทุนในคริปโตมากกว่ากลุ่มอื่น ๆ

สำหรับเสถียรภาพด้านราคาของสินทรัพย์ดิจิทัล และการศึกษานั้นกลายเป็นปัจจัยอันดับต้น ๆ ที่ส่งผลให้ชาวสิงคโปร์หันมาลงทุนในตลาดคริปโตอย่างมาก แม้ว่าพวกเขายังมีความกังวลต่อตัวสินทรัพย์ก็ตาม แต่ทว่าความสนใจที่มีต่อคริปโต และความสนใจที่จะหันมาซื้อขายสินทรัพย์เหล่านี้ยังคงมีแนวโน้มทะยานขึ้นอย่างต่อเนื่อง จะเห็นได้จากผู้ร่วมทำแบบสอบถาม 47% วางแผนที่จะเพิ่มสัดส่วนการลงทุนในพอร์ตโฟลิโอคริปโตของเขาในอีก 12 เดือนข้างหน้า นอกจากนี้แล้ว ทาง Independent Reserve ยังได้เน้นย้ำว่ากลุ่มวัยรุ่นที่มีอายุระหว่าง 18 – 25 ปี มีแนวโน้มกระจายตัวเข้าไปลงทุนในตลาด DeFi หรือ ...

กดอ่านข่าวต่อที่ CryptoSiam

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。