ทองคำปิดปรับตัวลดลงวานนี้ หลังเจอแรงกดดันหนักจากดัชชนีดอลลาณ์
2022-04-26 16:10:03
more 
277

พรป ราคาทองคําวานนี้ปิดปรับตัวลดลง 32 30 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยราคาทองคำได้รับแรงกดดันหลักมาจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ ทั้งนี้ ดอลลาร์ยังคงได้รับแรงหนุนจากจากการคาดการณ์ ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะ “เร่ง” ขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อ ประกอบกับนักลงทุนกังวลเกี่ยวกับการที่จีนล็อกดาวน์เมืองเซี่ยงไฮ้เข้าสู่สัปดาห์ที่ 4 ขณะที่เจ้าหน้าที่จีนระบุวานนี้ว่า จะมีการ ขยายการปูพรมตรวจหาเชื้อ CoWID-19 ให้กับประชาชนไปยังอีก 10 เขต และพื้นที่พัฒนาเศรษฐกิจอีก 1 แห่ง ซึ่งมาตรการการยับยั้งการระบาดของ COWID-19 ของจีนที่เข้มงวดและยืดเยื้อก่อให้เกิด ความวิตกว่าจะกระทบต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจจีนและเศรษฐกิจโลก ประเด็นดังกล่าว นอกจากจะกระตุ้นแรงซื้อดอลลาร์ในฐานะสกุลเงินปลอดภัยซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่กดดันทองคําแล้วนั้น ยังกดดัน ให้สินค้าโภคภัณฑ์ (Commodities) ร่วงลงในวงกว้าง จากความวิตกว่าการที่จีนล็อกดาวน์เมืองเซี่ยงไฮ้เป็นเวลานานและอาจดําเนินมาตรการแบบเดียวกันกับเมืองอื่นๆจะส่งผลกระทบต่อกิจกรรมทาง เศรษฐกิจและความต้องการใช้สินค้าโภคภัณฑ์ ขาที่น้ํามัน และพาลาเดียมที่ใช้ในอุตสาหกรรมรถยนต์ ส่งผลให้สัญญาน้ํามันดิบ WTI ส่งมอบเดือนมิ.ย. ร่วงลง 3.53 ดอลลาร์ หรือ 3.5% ส่วนพาลาเดีย มลดลงเกือน 15% ในวันจันทร์ จนส่งผลกดต้นทองคําซึ่งเป็นหนึ่งในสินค้าโภคภัณฑ์ เพิ่ม ปัจจัยที่กล่าวมากดดันให้ราคาทองคําร่วงลงแรงจนหลุดแนวรับสําคัญหลายแนวจนกระตุ้นแรงขายตามทาง เทคนิคเพิ่ม ส่งผลให้ราคาทองคําร่วงลงทดสอบระดับต่ําสุดในรอบ 1 เดือนบริเวณ 1,891.81 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ด้านกองทุน SPDR ถือครองทองคําลดลง -2.90 ต้น สําหรับวันนี้ติดตามการเปิดเผย ยอด สั่งซื้อสินค้าคงทน, ดัชนีราคาบ้านเดือนก.พ.โดย S&PICS, ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนเม.ย.จาก CB, ยอดขายบ้านใหม่เดือนมี.ค. และดัชนีภาคการผลิตเดือนเม.ย.จากเฟดริชมอนด์

ราคาทองคำเกิดแรงขายจนราคาอ่อนตัวลง แม้ว่าจะมีแรงซื้อให้ดีดตัวขึ้นมาได้บ้าง แต่หากมีแรงซื้อไม่มากพอ ราคามีโอกาสอ่อนตัวลงทดสอบแนวรับโซน 1,915 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ทั้งนี้ ระยะสั้นประเมินแนวต้านโซนใกล้ 1,940 ดอลลาร์หากไม่สามารถผ่านไปได้ อาจเกิดแรงขายกดดันให้ราคาอ่อนตัวลงอีกครั้ง

ค้าแนะนํา เปิดสถานะขาย 1,915-1,932

จุดทํากําไร ซื้อคืนเพื่อทํากําไร $1,891-1,873

ตัดขาดทุน ตัดขาดทุนสกานะขายหากผ่าน $1,932

บทความนี้จัดทำขึ้นโดย YLG Bullion International

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ 02-687- กด 1 หรือเว็บไซต์ \\.co.th

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。