น้ำมันขึ้น หลังเกิดความวิตกต่ออุปสงค์น้ำมันของจีน โดย
2022-04-26 14:45:07
more 
349
น้ำมันขึ้น หลังเกิดความวิตกต่ออุปสงค์น้ำมันของจีน © Reuters

โดย Gina Lee

– ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นเช้าวันอังคาร โดยในตลาดเอเชียเปิดสูงขึ้นหลังจากร่วงลงอย่างหนักในช่วงก่อนหน้า อย่างไรก็ตามยังมีความกังวลเกี่ยวกับความต้องการเชื้อเพลิง เนื่องจากความกังวลว่าจะมีการล็อกดาวน์เพิ่มขึ้นในจีนและ ดัชนีดอลลาร์สหรัฐฯ ที่เข้าใกล้ระดับสูงสุดในรอบสองปีที่ยังคงอยู่ในการจับตามองของนักลงทุน

สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบเบรนท์ เพิ่มขึ้น 1.21% สู่ 103.40 ดอลลาร์ เมื่อเวลา 23:54 น. ET (3:54 น. GMT) และ สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบ WTI เพิ่มขึ้น 0.97% เป็น 99.50 ดอลลาร์ เกณฑ์มาตรฐานทั้งน้ำมันดิบเบรนท์และ WTI สิ้นสุดเซสชั่นก่อนหน้าที่ลดลงประมาณ 4% โดย เบรนท์ร่วงลงมากถึง 7 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในระหว่างเซสชั่นและ WTI ร่วงลงประมาณ 6 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

การล็อกดาวน์จากการแพร่ระบาดโควิด19 ในเมืองเซี่ยงไฮ้ได้เข้าสู่สัปดาห์ที่สี่ ในขณะเดียวกันคำสั่งให้ลุยตรวจหาผู้ติดเชื้อจำนวนมากในบางส่วนของกรุงปักกิ่งซึ่งรวมถึงย่านช็อปปิ้งที่ใหญ่ที่สุด ได้กระตุ้นให้เกิดความกลัวว่าจะมีการล็อกดาวน์ที่นั่น และทำให้ความต้องการใช้น้ำมันลดลง โดยจีนเป็นผู้นำเข้าเชื้อเพลิงรายใหญ่อันดับสองของโลก

“ผลกระทบจากการล็อกดาวน์ของจีนมีมากกว่าล้านบาร์เรลต่อวัน และการตรวจหาเชื้อ 12 เขตในช่วงห้าวันข้างหน้าจะเป็นตัวกำหนดการเคลื่อนไหวครั้งสำคัญในครั้งต่อไปสำหรับราคาน้ำมันดิบ” เอ็ดเวิร์ด โมยา นักวิเคราะห์ตลาดอาวุโสของ OANDA กล่าวในหมายเหตุ

ในขณะเดียวกัน ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงในวันจันทร์ แต่ใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 2 ปี ส่งผลให้น้ำมันมีราคาแพงกว่าสำหรับผู้ถือสกุลเงินอื่น ๆ

โมยา ของบริษัท OANDA กล่าวว่า "ความกลัวด้านอุปทานไม่ใช่จุดสนใจหลักสำหรับเทรดเดอร์พลังงาน และตอนนี้คุณมีค่าเงินดอลลาร์ที่ไต่ขึ้นซึ่งเพิ่มแรงกดดันให้กับสินค้าโภคภัณฑ์ทั้งหมด" 

นักลงทุนกำลังรอรายงาน ข้อมูลการจัดหาน้ำมันดิบจากสถาบันปิโตรเลียมอเมริกัน ซึ่งจะครบกำหนดในวันรุ่งขึ้น

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。