น้ำมันปรับตัวลง ใกล้จุดต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์ โดย
2022-04-25 14:40:10
more 
348
น้ำมันปรับตัวลง ใกล้จุดต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์ © Reuters.

โดย Gina Lee

– ราคาน้ำมันร่วงลงในเช้าวันจันทร์ในเอเชีย ราคาลงไปอยู่ใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์ และยังคงขาดทุนต่อเนื่องในสัปดาห์ก่อน การล็อกดาวน์ที่เกิดจาก COVID-19 ที่ยืดเยื้อในเซี่ยงไฮ้และการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ ที่อาจเกิดขึ้นยังก่อให้เกิดความกังวลต่อความต้องการเชื้อเพลิงอีกด้วย

สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันเบรนท์ ลดลง 2.81% สู่ 103.17 ดอลลาร์ เมื่อเวลา 01:18 น. ตามเวลามาตรฐานตะวันออก (5:18 น. GMT) หลังจากแตะระดับ 103.41 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ 12 เม.ย. ก่อนหน้าในเซสชั่น สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบ WTI ลดลง 2.79% สู่ 99.22 ดอลลาร์ หลังจากที่ตกลงมาที่ 98.93 ดอลลาร์ ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่ 12 เม.ย. ทั้งเบรนท์และน้ำมันดิบ WTI ลดลงเกือบ 5% ในช่วงสัปดาห์ก่อนหน้า

สตีเฟน อินเนส กรรมการผู้จัดการ SPI Asset Management กล่าวในหมายเหตุว่า "น้ำมันกำลังปรับลดต่ำลงเนื่องจากการบริโภคของจีนกำลังส่งผลกระทบ ขณะที่ธนาคารกลางสหรัฐกำลังขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อชะลอเศรษฐกิจสหรัฐฯ"

"นั่นเป็นปัจจัยสองอย่างที่บ่งบอกว่าตลาดกระทิงน้ำมันะหลีกทางให้ความกลัวจากภาวะถดถอยและกำลังไปสู่หายนะ"

เจอโรม พาวเวลล์ ประธานเฟดส่งสัญญาณว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครึ่งจุด "จะอยู่ในแผน" เมื่อเฟดส่งมอบการตัดสินนโยบายในเดือนพฤษภาคม 2022 ในขณะเดียวกันในประเทศจีนความกังวลด้านความต้องการเชื้อเพลิงยังคงมีอยู่แม้ว่าเซี่ยงไฮ้จะผ่อนคลายการล็อกดาวน์อย่างช้า ๆ

ด้านอุปทาน บริษัทพลังงานของสหรัฐฯ ได้เพิ่มแท่นขุดเจาะ ก๊าซธรรมชาติ เป็นสัปดาห์ที่ห้าติดต่อกัน ข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก กลุ่มบริษัทท่อส่งน้ำแคสเปี้ยนรัสเซีย-คาซัคสถานได้กลับมาส่งออกอย่างเต็มรูปแบบตั้งแต่วันที่ 22 เม.ย. หลังจากการหยุดชะงักเกือบ 30 วันหลังการซ่อมแซมหนึ่งในโรงงานหลัก แหล่งข่าว 3 แหล่งบอกกับรอยเตอร์ส

สงครามที่ดำเนินอยู่ในประเทศยูเครนซึ่งเกิดขึ้นจากการรุกรานของรัสเซียเมื่อวันที่ 24 ก.พ. อาจเพิ่มแรงกดดันต่อสหภาพยุโรป (EU) ให้คว่ำบาตรน้ำมันของรัสเซียและขึ้นราคาในปี 2022 

“คาดว่าราคาน้ำมันจะไม่ตกลงต่ำกว่า 90 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล เนื่องจากมีแนวโน้มว่าสหภาพยุโรปจะห้ามใช้น้ำมันรัสเซียท่ามกลางวิกฤตยูเครนที่ทวีความรุนแรงขึ้น” ฮิโรยูกิ คิคุคาวะ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ Nissan (OTC:NSANY) กล่าวกับรอยเตอร์ส

พวกเขากำลังเตรียม "การคว่ำบาตรอย่างชาญฉลาด" ต่อการนำเข้าน้ำมันของรัสเซียซึ่งเป็นผู้ผลิตก๊าซรายใหญ่ของยุโรปและเป็นผู้ส่งออกน้ำมันรายใหญ่อันดับสองของโลกรองจากซาอุดิอาระเบีย The Times อ้างคำพูดของ วัลดิส โดมโบรฟสกิส รองประธานบริหารคณะกรรมาธิการยุโรป 

ชัยชนะของเอ็มมานูเอล มาครงในการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาอาจช่วยให้น้ำมันมีแรงหนุนเพิ่มขึ้น ตามรายงานของนักลงทุนบางคน

“ฉันคาดหวังให้ลอนดอนซื้อน้ำมัน เนื่องจากเขาเป็นผู้สนับสนุนหลักในการห้ามส่งน้ำมันของสหภาพยุโรป” บันทึกจาก อินเนส ของ SPI กล่าว

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。