Tổng thống Putin ký sắc lệnh yêu cầu công ty Nga không niêm yết ở nước ngoài Theo Vietstock
2022-04-20 15:00:05
more 
361
Tổng thống Putin ký sắc lệnh yêu cầu công ty Nga không niêm yết ở nước ngoài Tổng thống Putin ký sắc lệnh yêu cầu công ty Nga không niêm yết ở nước ngoài

Vietstock - Tổng thống Putin ký sắc lệnh yêu cầu công ty Nga không niêm yết ở nước ngoài

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh yêu cầu các công ty Nga ngừng niêm yết cổ phiếu trên các sàn giao dịch chứng khoán ở nước ngoài.

Tổng thống Putin ngày 12/4/2022. Ảnh: AFP/TTXVN

Điều đó có nghĩa là các tỷ phú Nga sở hữu các công ty niêm yết ở nước ngoài sẽ không thể thu cổ tức bằng ngoại tệ từ các chứng chỉ lưu ký.

Giao dịch chứng chỉ lưu ký trên các sàn giao dịch nước ngoài cũng phải dừng lại sau vài ngày nữa, mặc dù Sàn giao dịch chứng khoán New York, Sàn giao dịch chứng khoán London và các sàn giao dịch quốc tế hàng đầu khác đã đóng băng chứng khoán Nga sau khi Nga đưa quân vào Ukraine hồi tháng 2.

Ngoài ra, sắc lệnh mà Tổng thống Putin ký có nghĩa là những người nước ngoài sở hữu các chứng chỉ bị hủy phải nhận cổ phiếu bình thường được đặt trong các tài khoản của người không cư trú ở Nga.

Lệnh cấm niêm yết ở nước ngoài là đòn giáng mới nhất đối với các tỷ phú Nga, những người vốn đã bị ảnh hưởng nặng do các lệnh trừng phạt của phương Tây cũng như các biện pháp kiểm soát vốn của Nga để hạn chế khả năng chuyển tiền ra nước ngoài.

Một nhà tài phiệt nói rằng các tỷ phú không liên quan gì đến chính trị và có nguy cơ là họ sẽ mất các quyền với tài sản của mình.

Trong khi đó, ngày 19/4, cơ quan thuế của Anh thông báo sẽ thu hồi tư cách được công nhận của Sàn giao dịch chứng khoán Moskva dựa trên các biện pháp trừng phạt mà chính phủ Anh đã áp dụng đối với Nga.

Thùy Dương

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。