ผู้ก่อตั้ง DeFiance Capital ชี้ ! เกาหลีเหนืออาจเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตีบริษัท Crypto  โดย Siamblockchain
2022-04-18 14:40:05
more 
350
ผู้ก่อตั้ง DeFiance Capital ชี้ ! เกาหลีเหนืออาจเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตีบริษัท Crypto  © Reuters. ผู้ก่อตั้ง DeFiance Capital ชี้ ! เกาหลีเหนืออาจเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตีบริษัท Crypto 

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Arthur Cheong ผู้ก่อตั้ง DeFiance Capital ได้ออกมาเตือนผ่าน Twitter ว่าแฮ็กเกอร์ที่ทำงานให้เกาหลีเหนือได้คิดค้นวิธีในการกำหนดเป้าหมายการโจมตีไปที่บริษัท crypto โดยเขากล่าวว่า “ว่าแฮ็กเกอร์เหล่านี้กำลังใช้ความรู้วิศวกรรมรูปแบบใหม่ เพื่อคิดค้นรูปแบบการโจมตีที่ซับซ้อนทำให้ “ไม่สามารถป้องกันได้” โดย Cheong อ้างว่าข้อมูลนี้นำมาจากผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ จากข้อมูลของ Cheong การโจมตีที่เกิดขึ้นนั้นมาจาก BlueNorOff ซึ่งเป็น องค์กรอาชญากรทางไซเบอร์ที่ได้รับการสนับสนุนจากเกาหลีเหนือ โดยเขากล่าวว่าแฮ็กเกอร์กลุ่มนี้นั้นมีไหวพริบเป็นอย่างมากและไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่ากลุ่มแฮ็กเกอร์นี้สามารถทำอะไรได้บ้าง สำหรับสาเหตุที่นาย Cheong ตั้งใจที่เผยถึงสาเหตุถึงสิ่งที่ได้รับรู้ต่อสาธารณะก็เพื่อต้องการให้อุตสาหกรรมคริปโตตื่นตัวในเรื่องความปลอดภัยมากขึ้น “เป็นไปได้ที่พวกแฮ็กเกอร์จะเปลี่ยนเครื่องมือและรูปแบบการโจมตีในอนาคต โดยเฉพาะเมื่อวิธีการโจมตีในปัจจุบันเริ่มมีประสิทธิภาพน้อยลง เช่น แพลตฟอร์ม DeFi ที่ถูกโจมตี โดยโทรจัน และการโจมตี Wallet ที่ค้นพบเมื่อเร็วๆ นี้ อย่างไรก็ตามหากสามารถแฮ็กได้สำเร็จแล้ว มีความเป็นไปได้ว่า เกาหลีเหนือจะทุ่มเททรัพยากรให้กับกลุ่มแฮ็กเกอร์นี้มากขึ้นเพื่อเพิ่มความรุนแรงให้กับการโจมตี” สำหรับ Cheong เขาเคยตกเป็นเหยื่อของแฮ็กเกอร์เมื่อเดือนที่แล้วจากการใช้อีเมล “spear-phishing” แฮ็กเกอร์สามารถใช้มัลแวร์ในอุปกรณ์ของเขาและดึง seed phrase ของกระเป๋าเงินร้อนของเขา นั่นทำให้เขาต้องสูญเสีย NFTs มูลค่า 1.7 ล้านดอลลาร์จากการโดนแฮ็กในครั้งนี้ ซึ่งตัวเขาเองได้บอกว่า เขามีหลักฐานที่ได้รับจากบริษัทรักษาความปลอดภัยในโลกไซเบอร์และได้ยืนยันว่ากลุ่มแฮ็กเกอร์ BlueNorOff คือผู้ที่อยู่เบื้องหลังการแฮ็กในครั้งนี้ ซึ่ง จากทวิตเตอร์ ของ Cheong เขายังได้แนะนำให้ทุกคนหันมาใช้ HardwareWallet และยังเตือนด้วยว่า แฮ็กเกอร์ได้พยายามเข้าบริษัทที่ทำงานด้านคริปโต เกาหลีเหนืออยู่ในการเฝ้าระวังของสหรัฐฯ หรือไม่ กระทรวงการคลังสหรัฐกล่าวว่า มีความเป็นไปได้ที่แฮ็กเกอร์ชาวเกาหลีเหนือนั้นจะอยู่เบื้องหลังการแฮ็กของ Ronin เป็นมูลค่ากว่า 6 ร้อยล้านดอลลาร์ ที่พึ่งผ่านไปไม่นานนัก รัฐบาลสหรัฐฯ ยังคงยึดในคำมั่นสัญญาว่าจะให้รางวัล 5 ล้านดอลลาร์สำหรับข้อมูลที่สามารถช่วยขัดขวางอาชญากรรมทางไซเบอร์ที่ได้รับการสนับสนุนจากเกาหลีเหนือ อย่างไรก็ตาม ศาลสหรัฐตัดสินจำคุก Virgil Griffiths อดีตผู้พัฒนา Ethereum เป็นเวลา 5 ปี เนื่องจากให้ข้อมูลทางเทคนิคเกี่ยวกับวิธีการที่เกาหลีเหนือจะใช้เพื่อสามารถหลบเลี่ยงการคว่ำบาตรโดยใช้ คริปโต

กดอ่านข่าว ผู้ก่อตั้ง DeFiance Capital ชี้ ! เกาหลีเหนืออาจเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตีบริษัท Crypto ต่อที่ Siam Blockchain

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。