Ngày đòi nợ Theo Vietstock
2022-04-18 14:35:05
more 
336
Ngày đòi nợ Ngày đòi nợ

Vietstock - Ngày đòi nợ

Ngày đòi nợ (Payback Time) là tên cuốn sách bán chạy của tác giả Phil Town về đầu tư chứng khoán.

Cuốn sách hướng dẫn người đọc từ cách đánh giá, lựa chọn cổ phiếu, cho đến xây dựng danh mục, mức giá mua-bán nào là hợp lý, cùng những nguyên tắc phải tuân theo… và cứ thực hành như vậy cho đến khi trở nên giàu có.

Về tác giả, Phil Town không phải là nhà đầu tư thành công rực rỡ trên thị trường chứng khoán ngay từ đầu. Ông chỉ là một hướng dẫn viên du lịch trên sông. Tuy nhiên, ông đã làm nên bước ngoặt lịch sử cuộc đời. Với số vốn 1,000 USD, sau 5 năm đầu tư chứng khoán, ông kiếm được 1 triệu USD. Hiện, giá trị tài sản của ông lên đến 2.5 tỷ USD.

Tại sao Phil Town đặt tên cuốn sách là Ngày đòi nợ? Đó là điều tác giả muốn nhắn nhủ đến những nhà đầu tư đang chập chững bước vào thị trường chứng khoán: Quyết định đầu tư khôn ngoan chính là khởi đầu cho một cuộc sống hạnh phúc. Vì thế, nhà đầu tư cần trang bị hệ thống và phương pháp đầu tư tài chính hoàn chỉnh. Thành công từ đầu tư chứng khoán và kiếm được số tiền lớn chính là cách “trả thù” tốt nhất cho khoảng thời gian thua thiệt trước đây.

Thực tế, trên thị trường chứng khoán, nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ không có hệ thống đầu tư chuẩn mực, tiêu chí tìm kiếm cổ phiếu, không xác định được thời điểm mua-bán, nhưng lại kỳ vọng mức sinh lời cao. Họ dễ dàng nghe theo “lời khuyên miễn phí” từ bạn bè, nhà môi giới, những người nghe ngóng thông tin từ các “đội lái” làm giá và thao túng chứng khoán.

Thêm vào đó, thời gian qua, nhiều thông tin bị nhiễu. Một số doanh nghiệp có kết quả kinh doanh không tốt nhưng giá cổ phiếu lại tăng mạnh, thậm chí tăng bằng lần; trong khi đó, giá cổ phiếu của các doanh nghiệp kinh doanh tốt không tăng hoặc tăng chậm. Điều này gây hoang mang cho nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư mới (hay còn gọi là F0).

Những điều trên dẫn đến việc nhà đầu tư lao vào mua cổ phiếu đầu cơ không khác gì vung tiền vào canh bạc, may ít rủi nhiều và kết cục thường là thất bại và mất tiền.

Kiếm tiền từ thị trường chứng khoán không dễ nhưng cũng không quá khó. Để gặt hái thành công, nhà đầu tư không cần hàng tá kiến thức tài chính, chỉ cần có hệ thống đầu tư chuẩn, biết vận dụng các công cụ phân tích, tuân thủ nguyên tắc trong đầu tư. Điều quan trọng nữa là họ được hỗ trợ bởi thông tin minh bạch.

Sau vụ việc ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn FLC (HM:FLC) bị tạm giam để điều tra tội thao túng thị trường chứng khoán, cùng với đề xuất kỷ luật các lãnh đạo điều hành thị trường, nhiều người nhận định thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ trong sạch và lành mạnh hơn.

Với kiến thức và phương pháp đúng, nhà đầu tư có thể kỳ vọng vào cổ phiếu của những doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả. Và chúng ta có quyền hy vọng về một kỷ nguyên mới, cơ hội vụt sáng từ đầu tư chứng khoán được mở ra cho những F0 (trước đó chỉ là một bà nội trợ, một anh xe ôm,…), chứ không phải những hoa hậu...

Gia Nghi

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。