Bitcoin ถูกขุดครบ 19 ล้าน BTC แล้ว ทำไมสิ่งนี้มีความสำคัญต่ออนาคตมาก โดย Siamblockchain
2022-04-02 14:40:07
more 
527
Bitcoin ถูกขุดครบ 19 ล้าน BTC แล้ว ทำไมสิ่งนี้มีความสำคัญต่ออนาคตมาก Bitcoin ถูกขุดครบ 19 ล้าน BTC แล้ว ทำไมสิ่งนี้มีความสำคัญต่ออนาคตมาก

ข้อมูลจาก BitBo แสดงให้เห็นว่า Bitcoin เหรียญที่ 19 ล้านนั้นเพิ่งถูกขุดออกมานั่นก็หมายความว่านับจากนี้ Bitcoin ที่จะถูกขุดออกมาจะเหลือเพียง 2 ล้าน BTC ซึ่งเหล่านักขุดก็จะยังขุดออกมากันได้เรื่อย ๆ จนกว่า Bitcoin จะถูกขุดออกมาครบจำนวนที่มากที่สุดที่ 21 ล้าน BTC และจะไม่มีการสร้างเพิ่มหรือขุดได้อีก เหตุการณ์สำคัญในครั้งนี้แสดงให้เห็นว่า Satoshi Nakamoto ผู้สร้าง Bitcoin สามารถร่วมทำการทดลองในด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์สาขาต่าง ๆ ช่วงอีกหลายทศวรรษจากนี้ไปเพื่อให้บรรลุเป้าของการทำให้เกิดสภาวะคลาดแคลนซึ่งเป็นหนึ่งในคุณสมบัติเฉพาะของ Bitcoin ที่เงิน fiat นั้นไม่สามารถทำได้ ปัจจุบันนี้นักขุดน้นจะได้รับ Bitcoin 6.25 BTC ต่อบล็อกที่ขุดได้ซึ่งรางวัลที่ได้จากการขุดจะลดลงครึ่งหนึ่งทุก ๆ 210,000 ที่ได้ขุดออกมาแล้วซึ่งจะกินเวลาประมาณ 4 ปีหลังจากที่ Sathoshi ขุดในครั้งแรกและได้รับรางวัลบล็อกจากการขุดที่ 50 BTC ตอนนี้ Bitcoin นั้นกระจายไปอยู่ในมือคนที่สามารถเข้าถึงได้ทั้งโลกและสินทรัพย์นั้นอยู่ในสภาวะขาดแคลนด้วยแม้ว่าจะใช้เวลา 10 ปี ในการขุดออกมาได้ 19 ล้าน BTC และอีก 2 ล้าน BTC นั้นจะไม่สามารถถูกขุดออกมาครบจนกว่าจะถึงปี 2140 หากโปรโตคอลในยังคงเป็นเหมือนเดิม เป็นเรื่องที่น่าแปลกที่โปรโตคอล Bitcoin จำนวน 21 ล้านเหรียญนั้นไม่ได้ถูกเขียนไว้ใน white paper หรือโค้ดของมันแต่ด้วยรางวัลที่ได้จากการขุดบล็อกที่ลดจำนวนลงบวกกับการทำงานของคอมพิวเตอร์ร่วมกับเครือข่าย decentralized นั้นทำให้มันสามารถป้องกันการสร้าง Bitcoin ที่เกินจำนวนที่ถูกจำกัดไว้โดยปริยาย “การใช้งาน Bitcoin ควบคุมบล็อกที่ออกใหม่โดยตรวจสอบว่าแต่ละบล็อกใหม่ไม่ได้สร้าง BTC ออกมาเกินจำนวนที่บล็อกนั้นสามารถสร้างได้” Jameson Lopp ผู้ร่วมก่อตั้งและ CTO ของ Casa และ cypherpunk เขียนในบล็อกโพสต์ โดยการทำให้แน่ใจว่า Bitcoin จะไม่ถูกนำมาใช้ซ้ำสองและรางวัลบล็อกไม่ได้ให้ผลตอบแทนมากกว่าที่ควรจะเป็นในช่วงเวลาใดก็ตาม เครือข่ายแบบกระจายของโหนด Bitcoin สามารถบังคับใช้ขีดจำกัดอุปทานทางอ้อมเนื่องจากแนวโน้มรางวัลบล็อกที่ได้จากการขุดจะลู่เข้าสู่ศูนย์ในศตวรรษข้างหน้าที่จะถึง นอกเหนือสภาวะการขาดแคลนที่ Bitcoin นำมาสู่โลกสินทรัพย์ดิจิทัลแล้วนั้น Bitcoin ยังช่วยให้นโยบายการเงินสามารถคาดการณ์ได้

กดอ่านข่าว Bitcoin ถูกขุดครบ 19 ล้าน BTC แล้ว ทำไมสิ่งนี้มีความสำคัญต่ออนาคตมาก ต่อที่ Siam Blockchain

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。