Vàng giảm trước đà tăng của lợi suất trái phiếu Theo Vietstock
2022-03-26 09:35:09
more 
785
Vàng giảm trước đà tăng của lợi suất trái phiếu Vàng giảm trước đà tăng của lợi suất trái phiếu

Vietstock - Vàng giảm trước đà tăng của lợi suất trái phiếu

Giá vàng giảm trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu khi lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng mạnh. Dù vậy, kim loại quý vẫn tăng giá trong tuần qua trước mối lo ngại về cuộc chiến tại Ukraine và đà tăng giá càng gia tăng sức hấp dẫn của kênh đầu tư này như một nơi trú ẩn an toàn.

 

Giá vàng giao ngay giảm 0.13% xuống 1954.84 USD/oz trong khi hợp đồng dầu tương lai tại Mỹ hạ 0.38% xuống 1,954.8 USD/oz.

Kim loại quý dao động gần mức cao nhất trong một tuần xác lập trong phiên trước và nhảy vọt tổng cộng gần 1.6% trong tuần qua.

Nhận được sự hỗ trợ từ kỳ vọng về chính sách thắt chặt tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng lên mức cao nhất trong nhiều năm, qua đó gia tăng chi phí nắm giữ kim loại quý.

“Nếu lãi suất tiếp tục tăng với tốc độ nhanh có thể hạn chế đà tăng của kim loại quý”, nhận định của Chris Gaffney, Chủ tịch các thị trường thế giới tại TIAA Bank.

Tuy nhiên, bối cảnh chung của thị trường vẫn còn hỗ trợ kim loại quý. Đối với các nhà đầu tư nhỏ lẻ, xuất hiện làn sóng mua vàng để “tránh bão” cũng như ngừa lạm phát. Chúng tôi nhận thấy khách hàng đang đổ tiền vào vàng vì muốn đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình”, ông Gaffney cho biết thêm.

Hợp đồng bạc giao ngay giảm 0.44% còn 25.40 USD/oz, trong khi bạch kim giảm 2.27% xuống 996.99 USD/oz. Giá palladi trượt 8.7% còn 2,310.50 USD/oz.

Tuệ Nhiên (Theo CNBC)

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。