Dầu giảm giá khi nỗi lo về nguồn cung lắng dịu Theo Vietstock
2022-03-26 09:05:07
more 
846
Dầu giảm giá khi nỗi lo về nguồn cung lắng dịu Dầu giảm giá khi nỗi lo về nguồn cung lắng dịu

Vietstock - Dầu giảm giá khi nỗi lo về nguồn cung lắng dịu

Giá dầu giảm trong ngày thứ Sáu khi nỗi lo về nguồn cung lắng dịu trước kỳ vọng hoạt động xuất khẩu dầu thô từ cảng CPC của Kazakhstan trên bờ Biển Đen của Nga sẽ bình thường trở lại. Trong khi đó, EU vẫn còn chia rẽ về việc liệu có áp dụng lệnh cấm vận dầu mỏ đối với Nga.

 

Dầu Brent giảm 1.28 USD xuống 117.69 USD/thùng. Dầu WTI tại Mỹ trượt 1.74% xuống 110.60 USD/thùng sau khi cả hai hợp đồng này đều giảm hơn 2% trong phiên trước.

Bất chấp đà giảm giá trong ngày thứ Sáu, cả hai hợp đồng vẫn ghi nhận tuần leo dốc thứ 3 liên tiếp với hợp đồng dầu Brent nhảy vọt 9% trong khi hợp đồng dầu WTI tiến 6% khi mối lo lắng về nguồn cung bắt nguồn từ cuộc tấn đông của Nga đối với Ukraine đã thúc đẩy thị trường.

Cả Mỹ và Anh, hai quốc gia ít phụ thuộc vào dầu mỏ của Nga hơn so với Liên minh châu Âu (EU), đã áp đặt các lệnh cấm đối với dầu thô của Nga. Do phụ thuộc quá nhiều vào nguồn dầu khí từ Nga nên EU đang đối mặt với tình trạng tiến thoái lưỡng nan về việc liệu có áp đặt các lệnh trừng phạt đối với lĩnh vực này.

“Do EU là khách hàng mua dầu lớn nhất của Nga, nên việc châu Âu cắt nhập khẩu dầu của Nga càng nhanh, giá dầu toàn cầu sẽ càng tăng cao”, các nhà phân tích của J.P. Morgan nhận định trong một báo cáo.

Các nguồn tin OPEC cho hay, các quan chức của tổ chức này tin tưởng rằng khả năng EU cấm vận dầu mỏ Nga sẽ ảnh hưởng đến người tiêu dùng và tổ chức này đã bày tỏ lo ngại trên đối với Brussels.

Trong bối cảnh dự trữ toàn cầu đang ở mức thấp nhất kể từ năm 2014, các nhà phân tích cho rằng thị trường vẫn còn dễ bị tổn thương với bất kỳ cú sốc nào về nguồn cung.

Trong một nỗ lực nhằm xoa dịu mối lo lắng về nguồn cung, Mỹ cho biết nước này đang thảo luận với các đồng minh về khả năng mở kho dự dữ dầu. Một nguồn tin cũng cho Reuters hay rằng Mỹ sắp công bố thỏa thuận cung cấp thêm khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) của nước này cho châu Âu trong năm nay và năm tới.

Tuệ Nhiên (Theo CNBC)

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。