Dầu tăng mạnh khi các biện pháp trừng phạt đối với Nga làm tăng lo ngại về nguồn cung
2022-02-25 14:30:10
more 
690
Dầu tăng mạnh khi các biện pháp trừng phạt đối với Nga làm tăng lo ngại về nguồn cung © Reuters.

– Dầu tăng vào sáng thứ Sáu tại châu Á, với việc Nga xâm lược Ukraine khiến thị trường lo ngại về nguồn cung. Các nhà đầu tư cũng đang chuẩn bị tinh thần cho tác động tiềm tàng của các lệnh trừng phạt thương mại đối với Nga, nước xuất khẩu dầu thô lớn thứ ba trên toàn cầu.

Dầu Brent tương lai tăng 2,38% lên 97,69 USD lúc 11:58 PM ET (4:58 AM GMT) sau khi đạt mức cao 101,87 USD. WTI tương lai tăng 2,24% lên 94,89 USD.

Cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine hôm thứ Năm khiến ​​chất lỏng màu đen tăng vọt qua mốc 100 Đô la ​​lần đầu tiên kể từ năm 2014, với giá dầu Brent Futures leo lên mức 105 Đô la. Hàng chục nghìn người Ukraine đang hoảng loạn sau cuộc tấn công lớn nhất nhằm vào một quốc gia châu Âu kể từ Thế chiến thứ hai.

Nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, Jeffrey Halley, nói với Reuters: “Người mua châu Á, rõ ràng sẽ tỏ ra lo lắng vào cuối tuần, đã đổ thêm tiền vào dầu ngày hôm nay khiến giá tăng cao hơn một lần nữa, được hỗ trợ bởi các báo cáo về các vụ nổ ở Kyiv”.

"Tình hình Ukraine sẽ giữ cho giá tăng cao, cũng như mối đe dọa về sự gián đoạn nguồn cung ... Tôi tin rằng giá dầu Brent tương lai sẽ giao dịch trong khoảng 90-110 USD trong vài tuần tới."

Hoa Kỳ đáp trả cuộc xâm lược bằng cách áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt đối với Nga. Mặc dù một quan chức Bộ Ngoại giao nói với Reuters rằng các biện pháp trừng phạt "không và sẽ không nhắm vào dầu khí", giá dầu vẫn ở mức cao.

Nhà phân tích Vivek Dhar của Commonwealth Bank cho biết: “Các thị trường dầu đặc biệt dễ bị tổn thương trước những cú sốc về nguồn cung do kho dự trữ dầu toàn cầu đang ở mức thấp nhất trong 7 năm”.

"Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh (OPEC +) đã bị đặt dấu hỏi do tăng trưởng nguồn cung của OPEC + đáng thất vọng", ghi chú cho biết thêm. Theo một cuộc khảo sát của Reuters, OPEC+, bao gồm Nga, đã phải vật lộn để thúc đẩy sản xuất. Sản lượng của các thành viên OPEC vào tháng 1 năm 2022 thấp hơn mức tăng được lên kế hoạch theo thỏa thuận với các đồng minh.

Mặc dù Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng họ có thể xem xét giải phóng các kho dự trữ dầu chiến lược để giải quyết tình trạng giá tăng cao, "lịch sử cho thấy rằng bất kỳ sự sụt giảm nào đối với các kho dự trữ dầu chiến lược có thể sẽ chỉ giúp giảm tạm thời giá dầu”, theo ghi chú của Dhar.

Trong khi đó, dữ liệu kho dự trữ dầu thô từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ cho thấy mức tăng 4,515 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 18 tháng 2. Các dự báo do chuẩn bị dự đoán mức tăng 442.000 thùng, trong khi mức tăng 1,121 triệu thùng đã được ghi nhận trong tuần trước.

Dữ liệu tồn trữ dầu thô từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ, được công bố một ngày trước đó, cho thấy mức tăng 5,983 triệu thùng.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。