ตลาด Crypto ร่วงอย่างรุนแรงต้อนรับช่วงเช้าวันหยุด ท่ามกลางความกลัวสงครามรัสเซีย-ยูเครน โดย Siamblockchain
2022-02-12 10:10:10
more 
1187
ตลาด Crypto ร่วงอย่างรุนแรงต้อนรับช่วงเช้าวันหยุด ท่ามกลางความกลัวสงครามรัสเซีย-ยูเครน © Reuters. ตลาด Crypto ร่วงอย่างรุนแรงต้อนรับช่วงเช้าวันหยุด ท่ามกลางความกลัวสงครามรัสเซีย-ยูเครน

เรียกได้ว่าได้ผลกระทบกันถ้วนหน้าทั้งตลาดหุ้นและตลาดคริปโตในวันนี้ซึ่งอาจมีความเกี่ยวเนื่องกับเรื่องที่รัสเซียนั้นส่งทหารไปคุมชายแดนของยูเครนกว่า 100,000 นาย ภัยคุกคามจากสงครามในยูเครน แม้จะยังไม่มีการยืนยันว่าได้รับคำสั่งใดสำหรับการรุกรานในครั้งนี้ Jake Sullivan ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐฯ กล่าวในวันนี้ว่า “เราอยู่ในจุดที่การรุนรานนั้นสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา” รัสเซียนั้นได้รวมกำลังพลไว้บริเวฯใกล้ ๆ ชายแดนของยูเครนมากกว่า 100,000 นายและนาย Joe Biden ก็ได้มีการเตือนให้ชาวอเมริกันนั้นรีบออกจากยูเครนในสัปดาห์นี้ ส่งผลให้มูลค่ารวมของตลาดคริปโตร่วงทันทีถึง 4.8% ท่ามกลางความหวาดกลัวของความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นโดยที่เหรียญหลัก 2 เหรียญอย่าง Bitcoin และ Ethereum สามารถแสดงระดับความกลัวออกมาได้เป็นอย่างดีส่วนทางดัชนีของตลาดหุ้นก็ร่วงไม่ต่างกันแต่ในขณะเดียวสินทรัพย์อย่างทองคำนั้นราคาพุ่งขึ้น ที่สำคัญ สหรัฐฯ ไม่ได้ยืนยันว่า Vladimir Putin ประธานาธิบดีรัสเซียได้ตัดสินใจบุกยูเครนแล้วอย่างไรก็ตาม Jake นั้นกล่าวว่าท่าทีของทหารรัสเซียที่อยู่ในพื้นที่ทำการรบนั้น “อยู่ในสถานะที่พร้อมปฏิบัติการทางทหารครั้งใหญ่ได้” อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ของสหรัฐฯ ที่บอกกับ Nick Schifrin นักข่าวของ PBS ว่าพวกเขานั้นมีเหตุผลที่เชื่อว่ายังไงรัสเซียก็ตัดสินใจที่บุกโจมตียูเครนนอกจากนี้ Antony Blinken รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ ยังได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับ “สัญญาณที่น่าหนักใจในการยกระดับความรุนแรงของรัสเซีย” และตัวเขาเองก็ได้บอกว่าการบุกนั้นสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ เมื่อวานนี้ นักการทูตจากรัสเซีย, ยูเครน, เยอรมนีและฝรั่งเศสก็ได้เข้าร่วมการอภิปรายหารือกันในกรุงเบอร์ลินเป็นเวลากว่า 9 ชั่วโมง Sergey Lavrov รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซียกล่าวหานักการเมืองจากซีกโลกตะวันตกว่าพูดถึงสถานการณ์เกินความเป็นจริงโดยได้บอกว่าความกังวลเกี่ยวกับการสะสมกองกำลังทหารของรัสเซียไว้ที่ชายแดนของยูเครนว่าเป็น “การโฆษณาชวนเชื่ออย่างแท้จริง” ทางฝั่งของรัสเซียก็ปฏิเสธว่าไม่ได้มีการวางแผนในการบุกรุนใด ๆ ก็ตามแต่ยืนกรานว่าพวกเขากำลังกดดันเพื่อให้แน่ใจว่าทางยูเครนนั้นจะไม่เข้าร่วม NATO Boris Johnson นายกรัฐมนตรีของอังกฤษเรียกสถานการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างรัสเซียและยูเครนว่า “เป็นช่วงเวลาที่อันตรายที่สุด” ที่ยุโรปต้องเผชิญในรอบหลายทศวรรษ

กดอ่านข่าว ตลาด Crypto ร่วงอย่างรุนแรงต้อนรับช่วงเช้าวันหยุด ท่ามกลางความกลัวสงครามรัสเซีย-ยูเครน ต่อที่ Siam Blockchain

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。