S&P500 đóng cửa giảm điểm khi quan chức Fed cho biết sẽ tăng mạnh lãi suất
2022-02-11 10:05:13
more 
791
S&P500 đóng cửa giảm điểm khi quan chức Fed cho biết sẽ tăng mạnh lãi suất © Reuters.

– Chỉ số S&P 500 giảm mạnh hôm thứ Năm sau khi một quan chức Cục Dự trữ Liên bang nói về việc tăng lãi suất mạnh tay, khiến lợi tức Kho bạc tăng vọt khi dữ liệu cho thấy lạm phát leo lên mức cao nhất trong nhiều thập kỷ.

S&P 500 giảm 1,8%, Dow Jones giảm 1,5%, tương đương 526 điểm, NASDAQ Composite giảm 2,1%.

Chủ tịch Fed St. Louis, James Bullard, đã nói về khả năng Fed tăng lãi suất 1% vào tháng 7, sau khi lạm phát giá tiêu dùng tăng hơn dự kiến ​​7,5% trong 12 tháng đến hết tháng 1, tốc độ nhanh nhất kể từ năm 1982.

Bullard cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg: “Tôi muốn thấy 100 điểm cơ bản túi trước ngày 1 tháng 7”. “Tôi đã trở nên chặt chẽ hơn nhưng tôi đã nâng cao đáng kể những gì tôi nghĩ ủy ban nên làm”.

Bullard cũng gợi ý rằng ông sẽ ủng hộ việc Fed tăng lãi suất giữa các cuộc họp, điều này đã khiến thị trường ngạc nhiên vì nó “báo hiệu rằng có thể Fed đang trở nên lo lắng hơn về lạm phát”, Melissa Brown, giám đốc điều hành nghiên cứu ứng dụng tại Qontigo, một nhà cung cấp chỉ số và phân tích, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với vào thứ Năm.

Brown nói thêm: “Việc tăng ¼ điểm chắc chắn đã được định giá vào các thị trường, với thị trường kì vọng xác suất khoảng 90%, nhưng tôi không chắc rằng một nửa điểm hoặc ¼ điểm nhưng thường xuyên hơn đã được định giá,” Brown nói thêm.

Kì vọng vào việc Fed tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào tháng tới đã tăng lên 89,9% từ mức 24% một ngày trước đó, theo Công cụ giám sát lãi suất của Fed tại .

Lợi suất trái phiếu Mỹ 10 năm tăng 5% lên mức 2% lần đầu tiên sau hơn hai năm, gây ra tâm lý e ngại rủi ro đối với các cổ phiếu, với áp lực đè lên các cổ phiếu công nghệ.

Apple (NASDAQ: AAPL), Alphabet Inc Class A (NASDAQ: GOOGL), Facebook (NASDAQ: FB), Microsoft (NASDAQ: MSFT) và Amazon (NASDAQ:AMZN) đều giảm hơn 1%.

Tuy nhiên, có một số mặt tích cực trên thị trường khi các báo cáo thu nhập hàng quý từ các công ty tiếp tục gây ấn tượng mạnh.

Coca-Cola (NYSE: KO) đã tăng 0,5% sau khi báo cáo kết quả quý 4 vượt kỳ vọng của Phố Wall, mặc dù triển vọng kém hơn mong đợi cho năm hiện tại trong bối cảnh áp lực lạm phát vẫn giữ mức tăng trong tầm kiểm soát.

PepsiCo (NASDAQ: PEP) cũng đã báo cáo cao hơn kì vọng cả về lợi nhuận và doanh thu, đồng thời đưa ra những lo ngại về việc tăng chi phí đầu vào trong năm tới. Cổ phiếu của nó đã giảm gần 2%.

Trong khi đó, Walt Disney (NYSE: DIS) đã tăng hơn 3% sau khi báo cáo kết quả hàng quý tốt hơn mong đợi, được củng cố bởi sự tăng trưởng mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh công viên và số lượng người đăng ký tăng.

Uber Technologies (NYSE: UBER) giảm 6% mặc dù kết quả kinh doanh hàng quý tốt hơn mong đợi và công ty dịch vụ gọi xe đưa ra triển vọng về dòng tiền tích cực trước cuối năm nay.

Trong một tin tức khác, cổ phiếu của Affirm (NASDAQ:AFRM) đã giảm 21% vào thứ Năm sau khi công ty tweet về kết quả quý II trước thời hạn.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。