CK châu Á tăng nhưng vẫn biến động, Apple báo cáo thu nhập tích cực
2022-01-28 14:35:12
more 
367
CK châu Á tăng nhưng vẫn biến động, Apple báo cáo thu nhập tích cực © Reuters.

– Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương chủ yếu tăng vào sáng thứ Sáu, gỡ lại một số khoản lỗ từ hai ngày trước đó. Những khoản lỗ này được ghi nhận sau khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ báo hiệu một chính sách tiền tệ thắt chặt hơn.

Nikkei 225 của Nhật Bản đã tăng 2,04% vào lúc 9:01 PM ET (2:01 AM GMT). Dữ liệu được công bố trước đó trong ngày cho thấy rằng chỉ số giá tiêu dùng cốt lõi ở Tokyo đã tăng 0,2% so với cùng kỳ năm trước trong tháng Giêng.

KOSPI của Hàn Quốc đã tăng 0,79%.

Tại Úc, ASX 200 tăng 1,53%, với chỉ số giá sản xuất tăng 1,3% theo quý và 3,7% theo năm vào quý 4 năm 2021. Các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi Quyết định chính sách của Ngân hàng Dự trữ Úc, sẽ được ban hành vào tuần sau.

Hang Seng Index của Hồng Kông giảm 0,79%. Thành phố hôm thứ Năm đã rút ngắn thời gian cách ly đối với những người từ nơi khác đến từ 21 ngày xuống còn 14 ngày nhưng kéo dài các biện pháp giãn cách xã hội hiện tại cho đến ngày 17 tháng Hai.

Shanghai Composite của Trung Quốc đã giảm 0,44% trong khi Shenzhen Component tăng 0,81%.

Diễn biến ở châu Á nhìn chung có phần dịu đi trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sắp tới.

Cổ phiếu của Hoa Kỳ cũng tăng vào thứ Năm, được thúc đẩy bởi báo cáo thu nhập tích cực từ Apple Inc. (NASDAQ: AAPL). Tuy nhiên, APPL đã kết thúc một phiên giao dịch đầy biến động, sau khi một lần nữa không giữ được các đà tăng. Lợi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ ổn định và đường cong lợi suất phẳng hơn.

Các nhà đầu tư vẫn đang xem xét Quyết định chính sách mới nhất của Fed, được đưa ra vào thứ Tư. Các thị trường tiền tệ hiện đang định giá Fed sẽ 5 lần tăng lãi suất trong năm 2022, tăng so với 3 lần dự kiến ​​gần đây vào tháng 12 năm 2021.

Triển vọng giảm kích thích thời COVID-19, từ Fed và các ngân hàng trung ương khác trên toàn cầu, đã tạo ra sự biến động cho thị trường. Tính đến nay, cổ phiếu toàn cầu đã mất hơn 7 nghìn tỷ USD trong tháng Giêng.

“Thực sự những gì chúng ta đang thấy là sự biến động lịch sử trong ngày ... đó là một hành trình khá tích cực cho đến nay trong năm nay,” đồng trưởng bộ phận chiến lược phái sinh của Tập đoàn Susquehanna, Chris Murphy nói với Bloomberg.

Trong dữ liệu của Hoa Kỳ, được công bố vào thứ Năm, GDP đã tăng trưởng tốt hơn dự kiến ​​6,9% so với quý trước trong quý 4 năm 2021. Đơn đặt hàng hóa lâu bền cốt lõi đã tăng 0,4% so với tháng trước trong tháng 12, trong khi người Mỹ đã nộp 260.000 đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần qua.

Trong khi đó, doanh số bán nhà đang chờ xử lý đã giảm 3,8% hàng tháng vào tháng 12.

Dữ liệu khác, bao gồm Chỉ số giá chi tiêu cho tiêu dùng cá nhân cốt lõi, cũng như các chỉ số mong đợi và cảm xúc của người tiêu dùng Michigan cho tháng Một, sẽ được công bố muộn hơn trong ngày.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。