Hiểu các chiến lược đầu tư quốc tế trong quá trình giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ
2024-05-26 04:30:12
more 
2225

Các nhà phân tích tại Goldman Sachs (NYSE:) đã chia sẻ những hiểu biết của họ về xu hướng nới lỏng chính sách tiền tệ trên toàn thế giới trong một báo cáo hôm thứ Ba, nhấn mạnh hành động của các ngân hàng trung ương trong nhóm mười nền kinh tế lớn.

Công ty làm rõ rằng mặc dù Cục Dự trữ Liên bang không có khả năng sớm hạ lãi suất vì lạm phát kéo dài trong giá lõi, các ngân hàng trung ương khác, chẳng hạn như Ngân hàng Trung ương châu Âu, Ngân hàng Anh và Ngân hàng Canada, dự kiến sẽ bắt đầu giảm lãi suất vào tháng Sáu. Ngay cả với việc giảm lãi suất gia tăng do tiền lương và giá cả tiếp tục tăng, xu hướng nới lỏng chính sách tiền tệ chung mang đến cơ hội duy nhất cho các nhà đầu tư.

Goldman Sachs nhấn mạnh rằng cơ hội thực sự nằm ở các nền kinh tế vẫn đang phát triển hơn là những nền kinh tế đã phát triển.

Các khu vực như Mỹ Latinh và Trung và Đông Âu, Trung Đông và Châu Phi, bắt đầu tăng lãi suất sớm, đã đạt được kết quả tích cực trong việc kiểm soát lạm phát, và kết quả là, họ đã giữ lãi suất thực tế rất cao. Cách tiếp cận thận trọng này, được thực hiện để ngăn chặn đồng tiền của họ mất giá so với đồng đô la Mỹ, dự kiến sẽ thay đổi khi Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu giảm lãi suất, điều này sẽ mở ra cơ hội đáng kể cho đầu tư vào thị trường lãi suất của các nền kinh tế đang phát triển này.

Ngoài ra, ngân hàng cũng đề cập đến tình trạng kinh tế của Trung Quốc như là bằng chứng bổ sung cho quan điểm của họ.

Trong khi sản lượng công nghiệp của Trung Quốc tăng 6,7% so với năm ngoái vào tháng 4, thị trường bất động sản vẫn đang gặp khó khăn, dẫn đến việc chính phủ đưa ra nhiều biện pháp nới lỏng chính sách hơn. Bất chấp những trở ngại này, Goldman Sachs quan sát thấy rằng nền kinh tế Trung Quốc được dự đoán sẽ tăng trưởng 5,0% trong năm nay, cao hơn một chút so với những gì các dự đoán chung chỉ ra.

Khi tăng trưởng kinh tế ở Mỹ chậm lại, môi trường đầu tư toàn cầu đang thay đổi. Ngân hàng đầu tư cho rằng sự phục hồi nhẹ trên thị trường lãi suất, cùng với số liệu lạm phát nhẹ và tăng trưởng kinh tế Mỹ chậm lại, tạo ra triển vọng lạc quan thận trọng đối với lợi suất trái phiếu và chênh lệch lãi suất giữa trái phiếu doanh nghiệp và chứng khoán chính phủ.

Do đó, Goldman Sachs khuyên các nhà đầu tư nên mở rộng tầm nhìn ra ngoài các thị trường đã được thiết lập và xem xét tiềm năng ở các nền kinh tế đang phát triển khi các ngân hàng trung ương trên thế giới bắt đầu nới lỏng chính sách tiền tệ của họ.


Bài viết này được sản xuất và dịch với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo và đã được một biên tập viên xem xét. Để biết thêm chi tiết, hãy tham khảo Điều khoản và Điều kiện của chúng tôi.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。