กราฟเด่นประจำวัน: บิทคอยน์ที่ $1 ล้านเหรียญ? ฝันไปก่อนนะเหล่าสาวก
2022-01-27 18:10:14
more 
1572

ฟังทางนี้เหล่าผู้ที่ศรัทธาในบิทคอยน์ทั้งหลาย หากคิดว่าขาขึ้นที่เห็นในช่วงนี้จะทำให้สามารถกลับไปมีความสุขกับขาขึ้นได้อย่างวันวาน เราต้องขอแสดงความเสียใจด้วยเพราะพวกคุณกำลังคิดผิด! จากการวิเคราะห์ทั้งด้วยปัจจัยพื้นฐานและทางเทคนิคของเรา ก็ยังคงลงความเห็นเหมือนเดิมว่ามีโอกาสที่ราชาสกุลเงินดิจิทัลจะกลับเข้าสู่แนวโน้มขาลงอย่างที่เป็นอยู่อีกครั้ง

ท้าวความถึงสถานการณ์ล่าสุดของบิทคอยน์กันก่อน ณ ตอนนี้บิทคอยน์ได้ลงมาจากจุดสูงสุดตลอดกาล ที่สร้างเอาไว้เมื่อเดือนพฤศจิกายนแล้ว 50% และพึ่งจะลงไปทำจุดต่ำสุดใหม่ที่อยู่ต่ำกว่า $33,000 ไปเมื่อวันจันทร์ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ตอนนี้ เราจะเริ่มเห็นเหล่ากูรูที่เคยวิเคราะห์ว่าจะได้เห็นบิทคอยน์ที่ $100,000 หรือ $1,000,000 เริ่มกลับคำพูด เปลี่ยนใจมาวิเคราะห์ว่าตอนนี้อาจจะเป็นช่วงเวลาที่โหดร้ายสำหรับบิทคอยน์

แต่ก็ยังมีนักวิเคราะห์บางคนที่พยายามมองโลกในแง่ดี ถึงแม้ว่าจะยากแล้วที่จะได้เห็นบิทคอยน์ ณ $100,000 หนึ่งในนั้นคือเคธี วูด ผู้จัดการกองทุน ARK Investment ชื่อดัง เธอยังมีความเชื่อมั่นในบิทคอยน์ และเชื่อว่าบิทคอยน์จะสามารถขึ้นยืนเหนือ $1,000,000 ได้ภายในปี 2030 นั่นคือเรื่องในอนาคต แต่สำหรับตอนนี้ การวิเคราะห์ทางเทคนิคยังคงบอกว่า “เทรนด์ของกราฟบิทคอยน์คือขาลงไม่เปลี่ยนแปลง”

BTCUSD DailyBTCUSD Daily

สิ่งที่เกิดขึ้นกับกราฟบิทคอยน์ในตอนนี้คือการสร้างกรอบรูปธงขนาดเล็ก ที่เห็นได้ในขาลงระลอกนี้บ่อยครั้ง ซึ่งธงเล็กๆ นี้หมายถึงการย่อขึ้นของราคาเพื่อรอวันลงต่อ ยิ่งการฟอร์มตัวรูปธงเช่นนี้ เกิดขึ้นในกรอบราคาขาลงใหญ่ ยิ่งไม่ต้องสืบหรือวิเคราะห์อะไรเพิ่มเติมมากมายเลยว่าช่วงนี้นักลงทุนขาขึ้นไม่มีหวังแน่นอน หากสิ่งที่เราคิดเป็นจริง กรอบรูปธงที่กำลังเกิดขึ้นกับกราฟบิทคอยน์ตอนนี้ ก็คือการเตรียมตัวสำหรับสร้างแนวโน้มขาลงระลอกใหม่

สภาพแวดล้อมโดยรวมของกราฟบิทคอยน์ก็ยังคงสนับสนุนขาลง เมื่อมองภาพใหญ่ จะเห็นว่าขาลงในช่วงนี้เป็นไปตามลักษณะของรูปแบบหัวไหล่ (Head & Shoulder) และที่ที่เราอยู่ตอนนี้คือไหล่ขวาที่ยังลงไม่เสร็จสิ้น ในขณะเดียวกัน ขาลงนี้ก็ได้ผ่านเส้นค่าเฉลี่ยลงมาหมดทุกเส้นแล้ว เหลือเพียงแนวรับเดียวที่จะยืนหยัดเป็นแนวรับสุดท้ายคือ $30,000 หรือจุดต่ำสุดของปี 2021 หากยังจำกันได้ ในช่วงนั้นบิทคอยน์เคยหลุดลงไปต่ำกว่า $30,000 แล้วและดีดตัวกลับขึ้นมา ซึ่งหากปีนี้ราคาบิทคอยน์สามารถลงไปที่บริเวณนั้นได้อีก หรือสามารถลงไปจนหลุด $28,000 ได้ เตรียมพบกับขาลงของบิทคอยน์ของจริงได้เลย

กลยุทธ์การเทรด

เทรดเดอร์ที่ไม่ชอบความเสี่ยง จะรอให้บิทคอยน์หลุดกรอบรูปธงลงมา และสร้างจุดปิดต่ำกว่าจุดต่ำสุดของวันที่ 24 มกราคม จากนั้นรอให้ราคาย่อตัวขึ้น และจึงจะวางคำสั่งขาย

เทรดเดอร์ที่รับความเสี่ยงได้ปานกลาง จะรอจนกว่าบิทคอยน์จะหลุดลง และมีจุดปิดต่ำกว่า $35,000 จากนั้นรอให้กราฟพักฐาน แล้วหาจังหวะเข้า

เทรดเดอร์ที่รับความเสี่ยงได้สูง จะวางคำสั่งขายตามแผนการเทรดที่ได้วางเอาไว้ล่วงหน้า

ตัวอย่างการเทรด

- จุดเข้า: $39,000

- Stop-Loss: $40,000

- ความเสี่ยง: $1,000

- เป้าหมายในการทำกำไร:$30,000

- ผลตอบแทน: $9,000

- อัตราความเสี่ยงต่อผลตอบแทน: 1:9

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。