ราคา Bitcoin วันนี้: ทรงตัวที่ $69,000 แรงกดดันจากอัตราดอกเบี้ย จับตา Ether ETF โดย
2024-05-23 16:10:12
more 
170

-- ราคา Bitcoin เคลื่อนไหวเล็กน้อยในวันพฤหัสบดีหลังจากที่สกุลเงินดิจิตอลต่างพุ่งขึ้นด้วยแรงหนุนของการซื้อขายของกองทุนแลกเปลี่ยน Ether นั้นถูกแรงกดดันจากความกลัวที่กลับมาอีกครั้งว่าอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ จะสูงขึ้น

ความกังวลต่ออัตราดอกเบี้ยในสหรัฐฯ กระตุ้นให้ พุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งในชั่วข้ามคืน ซึ่งกดดันราคาคริปโตทั่วทั้งกระดาน

ลดลง 0.3% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อยู่ที่ 69,418.9 ดอลลาร์ ภายในเวลา 01:21 ET (05:21 GMT) สกุลเงินดิจิตอลที่ใหญ่ที่สุดในโลกกลับมาอยู่ในช่วงกรอบการซื้อขายที่เห็นได้เกือบตลอดสองเดือนที่ผ่านมา หลังจากการฝ่าวงล้อมช่วงสั้น ๆ เมื่อต้นสัปดาห์นี้

เหรียญอันดับ 2 ของโลกอย่าง วนเวียนอยู่รอบระดับสูงสุดในรอบสองเดือนซึ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อต้นสัปดาห์นี้ โดยยังคงรักษากำไรจำนวนมากจากกระแสเข้าซื้อเกินจริงหลังการอนุมัติสปอต Ether ETF สำหรับตลาดสหรัฐฯ โดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์กำหนดให้มีการตัดสินใจในเรื่องนี้ภายในวันพฤหัสบดีหรือวันศุกร์

ตลาดจับจ้อง Spot Ether ETF 

เหรียญ Ether เพิ่มขึ้นเล็กน้อยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาเป็น 3,776.69 ดอลลาร์ ซึ่งพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งในสัปดาห์นี้ หลังจากรายงานเมื่อวันจันทร์กล่าวว่า ได้ขอให้บริษัทแลกเปลี่ยนบางแห่งปรับแต่งการยื่นเอกสารของพวกเขาสำหรับสปอต Ether ETF

แม้ว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าวจะแสดงให้เห็นถึงความคืบหน้าบางประการในการอนุมัติ Spot ETF แต่ก็ไม่ได้รับประกันการอนุมัติ

ขณะนี้ ก.ล.ต. พร้อมที่จะตัดสินใจเกี่ยวกับการยื่นขอสปอต Ether ETF จาก VanEck ARK Investment Management และผู้ขออีก 7 รายในวันพฤหัสบดีหรือวันศุกร์

การอนุมัติสปอต Ether ETF สามารถดึงดูดเงินทุนไหลเข้าสู่ตลาดคริปโตได้มากขึ้น คล้ายกับที่เห็นจากการอนุมัติ Spot Bitcoin ETF เมื่อต้นปีนี้

ราคาคริปโตวันนี้: ความกังวลด้านอัตราดอกเบี้ยกดดันขาขึ้น

ตลาดสกุลเงินดิจิตอลขยับลดลงหลังทำกำไรเมื่อต้นสัปดาห์นี้ สาเหตุมาจากความกลัวว่าอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ จะพุ่งสูงขึ้นตามสัญญาณบางอย่างจากธนาคารกลางสหรัฐ

รายงานการประชุมช่วงปลายเดือนเมษายนของเฟดแสดงให้เห็นความกังวลที่เพิ่มขึ้นในหมู่ผู้กำหนดนโยบายเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อที่เหนียวแน่น โดยสมาชิกบางคนถึงกับส่งสัญญาณว่าพวกเขาพร้อมที่จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อ

เจ้าหน้าที่เฟดจำนวนหนึ่งยังเตือนในสัปดาห์นี้ด้วยว่าธนาคารไม่มีความเชื่อมั่นแม้เพียงเล็กน้อยว่าอัตราเงินเฟ้อกำลังผ่อนคลายลงอย่างต่อเนื่องตามเป้าหมายประจำปีที่ 2%

แม้ว่าโอกาสที่จะมีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งนั้นมีน้อย แต่ภาวะเงินเฟ้อที่เหนียวแน่นมีแนวโน้มที่จะทำให้แผนการของ Fed ที่จะเริ่มลดอัตราดอกเบี้ยล่าช้า อัตราดอกเบี้ยที่สูงระยะยาวเป็นลางไม่ดีสำหรับตลาดคริปโตเนื่องจากภาคส่วนนี้มักจะเติบโตในตลาดที่มีอัตราดอกเบี้ยต่ำและมีสภาพคล่องสูง

ราคา Altcoin ส่วนใหญ่ลดลงในวันพฤหัสบดี ลดลง 2.2 ในขณะที่ ลดลง 1.2% ในบรรดาเหรียญ meme นั้น ลดลง 0.7% ในขณะที่ ลดลง 0.8%

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。