Ngoại hối châu Á suy yếu khi thị trường thận trọng về lãi suất; đồng đô la tăng giá
2024-05-23 14:30:05
more 
312

- Hầu hết các loại tiền tệ châu Á được giao dịch trong phạm vi hẹp vào thứ Năm và đang chịu mức lỗ qua đêm khi biên bản cuộc họp gần đây của Cục Dự trữ Liên bang đã thúc đẩy đồng đô la trong bối cảnh lo ngại ngày càng tăng về lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Tâm lý đối với hầu hết các thị trường châu Á cũng bị ảnh hưởng bởi viễn cảnh về một cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung mới, sau khi Trung Quốc trả đũa việc Mỹ áp thuế mạnh hơn đối với các lĩnh vực kinh doanh quan trọng. Các cuộc tập trận quân sự của Trung Quốc gần Đài Loan cũng khiến các nhà giao dịch lo sợ.

Đồng đô la mạnh sau khi Fed công bố biên bản họp

và đều ổn định trong giao dịch ở châu Á sau mức tăng mạnh qua đêm.

Biên bản cuộc họp cuối tháng 4 của Fed cho thấy các nhà hoạch định chính sách ngày càng lo ngại về tình trạng lạm phát khó khăn và một số quan chức Fed cũng sẵn sàng tăng lãi suất hơn nữa để giảm lạm phát.

Trước đó là một loạt bài phát biểu riêng biệt từ các quan chức Fed rằng lạm phát khó khăn có khả năng trì hoãn bất kỳ đợt cắt giảm lãi suất tiềm năng nào.

Mặc dù Fed vẫn được cho là khó có thể tăng lãi suất hơn nữa, nhưng thị trường hiện đang đánh giá khả năng lớn hơn là ngân hàng trung ương sẽ giữ lãi suất ở mức cao trong thời gian dài hơn - một kịch bản báo hiệu điềm xấu cho các thị trường châu Á vốn ưa rủi ro.

Đồng đô la tăng nhờ triển vọng này và đang giao dịch ở mức cao nhất trong một tuần.

Hầu hết các loại tiền tệ châu Á đều giảm mạnh qua đêm so với đồng bạc xanh và phần nào ổn định vào thứ Năm. của đồng đô la Úc đã tăng 0,2% sau khi giảm 0,7% vào thứ Tư. Dữ liệu chỉ số của người quản lý mua hàng cho thấy sự hạ nhiệt trong .

của đồng yên Nhật ít biến động vào thứ Năm sau khi tăng gần mức 157 yên trong giao dịch qua đêm. Dữ liệu PMI của Nhật Bản cho thấy được mở rộng lần đầu tiên sau 11 tháng.

Tỷ giá của đồng won Hàn Quốc giảm 0,1% sau khi giữ lãi suất ổn định như mong đợi, nhưng cũng tăng nhẹ dự báo tăng trưởng kinh tế trong năm.

của đồng đô la Singapore giảm 0,1% do dữ liệu tái khẳng định tăng trưởng với tốc độ chậm hơn một chút so với dự kiến trong quý đầu tiên.

Nhân dân tệ Trung Quốc yếu, USDCNY quay trở lại mức cao nhất 6 tháng

của đồng nhân dân tệ Trung Quốc đã tăng nhẹ vào thứ Năm và đang giao dịch ngay dưới mức cao nhất trong 6 tháng.

Bắc Kinh được cho là đã cấm một số công ty Mỹ tham gia hoạt động thương mại liên quan đến Trung Quốc, đồng thời cấm một số chuyến hàng vũ khí đến Đài Loan. Động thái này được coi là sự trả đũa đối với mức thuế cao hơn của Mỹ đối với các ngành công nghiệp quan trọng của Trung Quốc, sẽ có hiệu lực từ ngày 1 tháng 8.

Trung Quốc cũng tiến hành các cuộc tập trận quân sự gần lãnh thổ Đài Loan, làm gia tăng lo ngại về căng thẳng gia tăng trong khu vực.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。