ราคาน้ำมันร่วงความกังวลจากดอกเบี้ยสหรัฐฯ ตัวเลขน้ำมันในคลังเพิ่มขึ้น โดย
2024-05-23 12:10:10
more 
541

-- ราคาน้ำมันปรับตัวลงในการซื้อขายของตลาดเอเชียเมื่อวันพฤหัสบดี โดยได้รับแรงกดดันจากความกังวลอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยสหรัฐฯ ที่ยังไม่ยอมปรับลดลงเป็นระยะเวลานานขึ้น ในขณะที่สินค้าคงคลังน้ำมันที่เพิ่มขึ้นอย่างไม่คาดคิด ยังทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับตลาดที่อุปทานตึงตัวน้อยลง

เทรดเดอร์กำหนดราคาพรีเมี่ยมความเสี่ยงจากราคาน้ำมันอย่างต่อเนื่องในสัปดาห์นี้ ภายหลังการเสียชีวิตของประธานาธิบดีอิหร่าน ดูเหมือนจะมีผลกระทบเพียงเล็กน้อยต่อเงื่อนไขทางการเมืองในตะวันออกกลาง

การมองโลกในแง่ดีที่ผ่อนคลายลงจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของผู้นำเข้าน้ำมันชั้นนำอย่างจีน ก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เกิดความอ่อนแอในตลาดเช่นกัน หลังเทรดเดอร์ต่างรอดูว่าประเทศจะเปิดมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่มีกำหนดเปิดเผยเมื่อเร็ว ๆ นี้อย่างไร

ซึ่งจะหมดอายุในเดือนกรกฎาคม ลดลง 0.7% เหลือ 81.35 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ในขณะที่ ลดลง 0.8% เหลือ 76.98 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล เมื่อเวลา 21:02 น. ET (01:02 GMT)

ความกังวลที่มีต่ออัตราดอกเบี้ยสหรัฐเพิ่มขึ้นหลังจากรายงานการประชุมของเฟดและความเห็นของผู้กำหนดนโยบาย

รายงานการประชุมปลายเดือนเมษายนของเฟดแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่ลดลงในหมู่ผู้กำหนดนโยบายว่าอัตราเงินเฟ้อผ่อนคลายลงตามที่คาดไว้ และอาจจำเป็นต้องเพิ่มอัตราดอกเบี้ยให้สูงขึ้น

เจ้าหน้าที่ของ Fed หลายรายยังได้เตือนถึงสถานการณ์ดังกล่าวในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา และแผนการที่เป็นไปได้ในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนั้นส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับความเชื่อมั่นของอัตราเงินเฟ้อที่จะกลับมาภายในเป้าหมายประจำปีที่ 2% ของธนาคารกลาง

ผู้กำหนดนโยบายหลายคนยังกล่าวด้วยว่าพวกเขาเปิดกว้างที่จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพิ่มเติมหากจำเป็น รายงานการประชุมดังกล่าวแสดงให้เห็น

รายงานการประชุมยังแสดงให้เห็นถึงความคิดเห็นต่าง ๆ ที่ส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นในวันพุธ ซึ่งในทางกลับกันจะกดดันราคาน้ำมันด้วย

แนวโน้มที่ดอกเบี้ยจะสูงขึ้นเป็นระยะเวลาที่ยาวนานยังกระตุ้นให้เกิดความกังวลอย่างต่อเนื่องว่ากิจกรรมทางเศรษฐกิจทั่วโลกจะชะลอตัวลงอย่างมากในปี 2024 ซึ่งเป็นแรงกดดันต่ออุปสงค์น้ำมัน

ตัวเลขน้ำมันคงคลังในสหรัฐฯ มีมากกว่าที่คาด

ความกังวลต่ออุปสงค์ที่ซบเซาและตลาดอุปทานได้รับการสนับสนุนจากข้อมูลอย่างเป็นทางการในวันพุธที่แสดงให้เห็นว่า ของสหรัฐฯ มีการเพิ่มขึ้นอย่างไม่คาดคิดในสัปดาห์จนถึงวันที่ 17 พฤษภาคม

ก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน ในขณะที่ ขยับขึ้นน้อยกว่าที่คาด

ตัวเลขดังกล่าวทำให้ตลาดน้ำมันปรับลดลงก่อนช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์อย่าง Memorial Weekend ซึ่งโดยปกติจะเป็นจุดเริ่มต้นของฤดูร้อนที่มีการเดินทางหนาแน่น ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มความต้องการ

แต่อัตราเงินเฟ้อที่เหนียวแน่น การใช้จ่ายเพื่อการค้าปลีกที่ลดลง และอัตราดอกเบี้ยที่สูง คาดว่าจะอาจขัดขวางความต้องการเชื้อเพลิงของสหรัฐฯ ในปีนี้

ในด้านอุปทาน ตลาดกำลังรอการประชุมของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมันและพันธมิตร (OPEC+) ในช่วงต้นเดือนมิถุนายน ซึ่งกลุ่มพันธมิตรอาจขยายการลดการผลิตในปัจจุบันออกไปได้

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。