Bí mật của Warren Buffett: Khoản đầu tư hàng tỷ USD vào một cổ phiếu?
2024-05-16 12:30:07
more 
432

– Bí mật đã được bật mí: Berkshire Hathaway (NYSE:) cuối cùng đã tiết lộ về khoản đầu tư lớn mà Warren Buffett đã giữ bí mật kể từ năm ngoái: Chubb (NYSE:).

Nguồn:

Berkshire tiết lộ họ đã mua gần 26 triệu cổ phiếu của Chubb trong hồ sơ gửi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch hôm thứ Tư về các khoản đầu tư trong quý đầu tiên của công ty. Điều đó có nghĩa là giá trị khoảng 6,7 tỷ USD.

Công ty của Buffett đã bảo vệ vị thế và không công khai bất cứ thông tin nào về khoản đầu tư giá trị này trước công chúng, đồng thời yêu cầu SEC “xử lý bí mật” đối với các hồ sơ trước đó.

Chubb, một doanh nghiệp bảo hiểm hoạt động tại 54 quốc gia, đã gây chú ý vào tháng 3 sau khi công ty bảo lãnh trái phiếu kháng cáo trị giá gần 92 triệu USD của Tổng thống Donald Trump trong vụ kiện phỉ báng của E. Jean Carroll.

Buffett, Giám đốc điều hành của Berkshire nổi tiếng với năng lực đầu tư, đã thu hút được một lượng lớn các nhà đầu tư bắt chước các động thái trong danh mục đầu tư của ông. Cổ phần của Berkshire Hathaway tại Chubb cũng không ngoại lệ. Cổ phiếu của Chubb đã tăng hơn 8% trong phiên giao dịch hôm thứ Tư.

Khoản đặt cược của Buffett vào Chubb cũng là một lĩnh vực quen thuộc với công ty con của Berkshire Hathaway như: iInsurance Geico, National Indemnity và General Re.

Đồng thời, khoản đầu tư vào Chubb cũng đã phần nào làm rõ chiến lược đầu tư của Berkshire Hathaway trong vài tháng qua. Berkshire dường như đã tăng gấp đôi hoạt động đầu tư vào các công ty tài chính như Ally Financial, American Express và Bank of America (NYSE:) trong khi cắt giảm đầu tư vào các sản phẩm tiêu dùng.

Vào tháng 2, Berkshire tiết lộ rằng họ đã bán hết 10 triệu cổ phiếu Apple (NASDAQ:) trong ba tháng đầu năm, mặc dù Apple vẫn là khoản đầu tư lớn nhất của Berkshire. Ngoài ra, Berkshire cũng đã bán 80 triệu cổ phiếu của công ty máy in HP (NYSE:) vào quý 4 năm 2023, giảm 78% tỷ lệ nắm giữ.

Bạn chưa biết cách phân tích và định giá doanh nghiệp dựa trên các thông tin về lợi nhuận và doanh thu? Đừng lo, chúng tôi có công cụ định giá và phân tích cho bạn. InvestingPro giúp bạn biết giá hợp lý để mua và bán cổ phiếu. Dễ sử dụng với mọi thông tin có sẵn cho nhà đầu tư không chuyên, InvestingPro còn có chi phí hấp dẫn (chỉ trong năm nay). Hãy tìm hiểu về công cụ này tại đây để nhận được ưu đãi từ mã chiết khấu:

  • InvestingPro: http://bit.ly/3tLRRak mã chiết khấu DONBPPRO
  • InvestingPro+: https://bit.ly/3tBDq8Y mã chiết khấu DONBP
Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。