Tác giả 'Cha giàu, cha nghèo' cảnh báo BRICS sẽ 'phá hủy' đồng USD, khiến Mỹ rơi vào siêu lạm phát Theo nguoiquansat.vn
2024-05-14 18:30:10
more 
1304

Ông dự báo khi các quốc gia BRICS chuyển đổi khỏi đồng USD, Mỹ sẽ phải đối mặt với siêu lạm phát và rơi vào tình trạng suy thoái. Robert Kiyosaki - nhà đầu tư nổi tiếng và tác giả cuốn sách tài chính cá nhân bán chạy nhất “Cha giàu, cha nghèo” - mới đây đã cảnh báo rằng đồng USD có thể mất vị thế là đồng tiền dự trữ toàn cầu bất cứ lúc nào bởi đồng tiền BRICS - đồng tiền chung mà nhóm các quốc gia BRICS (gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi) đang ấp ủ.

Ông dự báo khi các quốc gia BRICS chuyển đổi khỏi đồng USD, Mỹ sẽ phải đối mặt với siêu lạm phát và rơi vào tình trạng suy thoái, khiến vàng, bạc, và “tài sản cứng” trở thành những thứ duy nhất đáng nắm giữ.

Trong một bài đăng trên nền tảng X hôm 12/5, ông cho hay: “Tôi đang theo dõi và nghe ngóng những thông tin về việc các quốc gia BRICS dự kiến ra mắt đồng tiền điện tử BRICS, có thể được hỗ trợ bằng vàng. Nếu tiền điện tử vàng BRICS ra mắt, đồng USD sẽ ào ạt chảy về "quê hương" Mỹ, gây ra siêu lạm phát ở Mỹ, cuối cùng phá hủy đồng bạc xanh”.

Bài đăng trên nền tảng X hôm 12/5 của Robert Kiyosaki. Ảnh: X
Kiyosaki, người gần đây đã đưa ra những dự đoán đáng báo động về tình hình kinh tế Mỹ, cho hay ông tin rằng sự sụp đổ của đồng USD đã bắt đầu và tình hình vẫn đang tiếp tục xấu đi.

“Tốt nhất hãy mua vàng, bạc và Bitcoin ngay bây giờ và bảo vệ bản thân khỏi sự sụp đổ của đồng đô la Mỹ”, ông nói thêm.

Nhóm các nền kinh tế mới nổi (tên viết tắt: BRICS) là một tổ chức quốc tế bao gồm các nước thành viên: Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc, Nam Phi, Ai Cập, Ethiopia, Iran, Saudi Arabia và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE).

Trước đó, trong một bài đăng ngày 9/5, ông Kiyosaki nhận định nước Mỹ sắp đón một cuộc suy thoái kinh tế toàn diện.

“Trong nhiều năm, tôi đã có thể thấy cuộc khủng hoảng này sắp xảy ra… đó là lý do tại sao tôi viết cuốn “Cha giàu, cha nghèo”, sở hữu doanh nghiệp của mình, mua các tài sản lưu chuyển bằng tiền mặt như tài sản cho thuê, tiết kiệm vàng và bạc, ngày nay là Bitcoin. Hãy chuẩn bị và bảo trọng. Mọi việc đang trở nên thú vị”, nhà đầu tư nhấn mạnh.

>> liên tục lập đỉnh nhưng đây mới là 'ngôi sao sáng' được tác giả 'Cha giàu, cha nghèo' tích cực lăng xê, khẳng định tăng phi mã trong nay mai

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。