ทองคำปรับตัวลงก่อนเผยผลประชุมเฟด ความตึงเครียดจากยูเครนยังหนุน โดย
2022-01-26 14:15:10
more 
562
ทองคำปรับตัวลงก่อนเผยผลประชุมเฟด ความตึงเครียดจากยูเครนยังหนุน © Reuters

โดย Gina Lee

– ราคาทองคำร่วงลง ในเช้าวันพุธ หลังจากพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 2 เดือน เนื่องจากความกังวลต่อสถานกาณณ์ในยูเครนทำให้ความกระหายความเสี่ยงลดลง นักลงทุนยังคงรอ การตัดสินใจนโยบายล่าสุดของธนาคารกลางสหรัฐ

สัญญาซื้อขายล่วงหน้าราคาทองคำ ลดลง 0.29% สู่ 1,847.10 ดอลลาร์ เมื่อเวลา 23:56 น. ตามเวลามาตรฐานตะวันออก (4:56 น. GMT) หลังจากแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่ 19 พ.ย. 2021 ที่ 1,852.65 ดอลลาร์

รัสเซียแสดง “ความกังวลอย่างยิ่ง” หลังจากสหรัฐฯ วางกำลังทหาร 8,500 นายเตรียมพร้อมเตรียมพร้อมรับมือในกรณีที่รัสเซียบุกยูเครน สหราชอาณาจักรยังเรียกร้องให้พันธมิตรยุโรปเตรียมคว่ำบาตรในกรณีที่มีการยกระดับ

ทองคำซึ่งปกติทำหน้าที่เป็น "สินทรัพย์ปลอดภัย" ในสถานการณ์ที่ต้องจับตาจนกว่าเฟดจะเคลื่อนไหว บ๊อบ ฮาเบอร์คอร์น นักยุทธศาสตร์การตลาดอาวุโสของ RJO Futures กล่าวกับรอยเตอร์ส

การประกาศดังกล่าว จะมีกำหนดส่งมอบในช่วงถัดมา และจะได้รับการประเมินอย่างใกล้ชิดเพื่อหาเบาะแสว่าเฟดจะรุกหนักแค่ไหนในช่วงที่เหลือของปี 2022 และหากเป็นเช่นนั้น จะส่งสัญญาณให้ขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อรับมือกับเงินเฟ้อหรือไม่

เฟดคาดว่าจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมีนาคม 2022 ตามด้วยการปรับขึ้นอีกสามครั้งตลอดทั้งปี

Giovanni Staunovo นักวิเคราะห์จาก UBS บอกกับรอยเตอร์ว่า แม้ว่าเฟดจะประกาศการเริ่มต้นรอบการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ ในสัปดาห์นี้ แต่ทองคำก็ยังทรงตัวได้ดี การสนับสนุนทองคำมาจากอัตราเงินเฟ้อที่สูงและความผันผวนของตลาดที่เพิ่มขึ้น

"เว้นเสียแต่ว่าเฟดจะเคลื่อนไหวแบบ hawkish ยิ่งขึ้นไปกว่านี้อีก ทองคำก็อาจได้รับการสนับสนุน" ในอดีต ทองคำทำผลงานได้ดีกว่าหุ้นเมื่อความผันผวนของตลาดเพิ่มขึ้น Staunovo กล่าวเสริม

นอกจากนี้ ธนาคารกลางแคนาดา ยังได้มอบการตัดสินใจด้านนโยบายในช่วงท้ายของวัน ตามด้วย ธนาคารกลางของแอฟริกาใต้ ในวันพฤหัสบดี ในเอเชียแปซิฟิก ธนาคารกลางออสเตรเลีย จะส่งมอบการตัดสินใจด้านนโยบายในสัปดาห์ถัดไป

ด้านโลหะมีค่าอื่น ๆ เงินย่อลง 0.1% ในขณะที่แพลตตินั่มเพิ่มขึ้น 0.1% และแพลเลเดียมเพิ่มขึ้น 2.3%

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。