เงินเอเชียขยับเล็กน้อย เงินเยนแข็งค่าจากข้อสงสัยการแทรกแซง โดย
2024-05-03 16:10:08
more 
1490

- สกุลเงินเอเชียส่วนใหญ่แข็งค่าขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ หลังเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง เนื่องจากตลาดชะลอตัวก่อนรายงานการจ้างงานของสหรัฐฯ ที่มีแนวโน้มจะใช้เป็นปัจจัยสำหรับทิศทางของอัตราดอกเบี้ย

เงินดอลลาร์ยังได้รับแรงกดดันจากการฟื้นตัวของเงินเยน ซึ่งหลุดจากระดับต่ำสุดในรอบ 34 ปี ท่ามกลางสถานการณ์ที่ดูเหมือนเป็นการแทรกแซงของรัฐบาล

การอ่อนค่าของเงินดอลลาร์ทำให้สกุลเงินในภูมิภาคยังมีช่องว่าง แม้ว่าสกุลเงินต่าง ๆ จะยังคงอยู่ในระดับที่ขาดทุนอย่างหนักเพราะแนวโน้มที่อัตราดอกเบี้ยสหรัฐที่ยังคงอยู่ในระดับสูงเป็นเวลานาน

เกิดข้อสงสัยเกี่ยวกับการแทรกแซงหลัง USDJPY ต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์

เงินเยนของญี่ปุ่นแข็งค่าอย่างต่อเนื่องในวันนี้ โดยคู่เงิน ซึ่งเคลื่อนไหวผกผันกับความแข็งแกร่งของเงินเยน ลดลง 0.4% เป็น 153.02 ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีการลดลงไปต่ำสุดที่ 152.9 ในสัปดาห์นี้

คู่เงิน USDJPY คาดว่าจะขาดทุนประมาณ 3.4% ในสัปดาห์นี้ หลังร่วงจากระดับสูงสุดในรอบ 34 ปี ทำให้เทรดเดอร์และนักวิเคราะห์เชื่อว่าการลดลงส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการแทรกแซงตลาดสกุลเงินโดยรัฐบาลญี่ปุ่น

คู่เงิน USDJPY พุ่งขึ้นสูงถึง 160 เมื่อต้นสัปดาห์ ซึ่งเทรดเดอร์กล่าวว่านี่คือระดับบรรทัดฐานใหม่ที่จะทำให้เกิดการแทรกแซงตลาดสกุลเงินโดยรัฐบาล

ตลาดในญี่ปุ่นปิดทำการในวันนี้ แต่ปริมาณกิจกรรมที่ลดลงก็ช่วยหนุนค่าเงินเยนได้เช่นกัน

แต่ถึงกระนั้น ปัจจัยที่กระตุ้นให้เกิดการอ่อนค่าของเงินเยนในช่วงที่ผ่านมาก็ยังคงส่งผลกระทบอยู่เช่นเดิม โดยเฉพาะอย่างยิ่งแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ ที่จะอยู่ในระดับสูงในระยะยาว

สกุลเงินเอเชียโดยรวมขยับขึ้นเล็กน้อย ซึ่งเป็นผลมาจากการอ่อนค่าของเงินดอลลาร์ คู่ ของเงินดอลลาร์ออสเตรเลีย ขยับขึ้น 0.2% หลังตลาดเตรียมตัวรอสัญญาณเชิง hawkish ที่อาจเกิดขึ้นจาก ในสัปดาห์หน้า ตัวเลขเงินเฟ้อของออสเตรเลียที่ร้อนแรงเกินคาด ทำให้ตลาดส่วนใหญ่ต่างลดความคาดหวังเกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยโดย RBA ในปี 2024 ส่งผลให้ดอลลาร์ออสเตรเลียมีความแข็งแกร่งอยู่บ้าง

ปริมาณการซื้อขายในเอเชียยังคงซบเซาเนื่องจากวันหยุดตลาดในญี่ปุ่นและจีน

คู่วอนเกาหลีใต้ ปรับลง 0.3% ขณะที่คู่ ของดอลลาร์สิงคโปร์ ขยับลง 0.1%

คู่เงินรูปีอินเดีย ขยับลงเล็กน้อยและยังคงซื้อขายใกล้กับระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนเมษายน

ดอลลาร์ทรงตัว ก่อนรายงานการจ้างงานนอกภาคเกษตร

และ ทรงตัวในตลาดเอเชียหลังร่วงลงเซสชั่นก่อนหน้า เนื่องจากแรงกดดันของเงินเยนและสัญญาณจากธนาคารกลางสหรัฐที่จะไม่มีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกต่อไป

ทำให้ขณะนี้ ความสนใจของตลาดจึงโฟกัสไปที่ข้อมูล ประจำเดือนเมษายนในวันนี้ ซึ่งรายงานดังกล่าวนั้นสูงกว่าการคาดการณ์อย่างต่อเนื่องตลอดห้าเดือนที่ผ่านมา บ่งชี้ถึงความแข็งแกร่งของตลาดแรงงานและทำให้เฟดมีโอกาสมากขึ้นในการรักษาอัตราดอกเบี้ยให้อยู่ในระดับสูงได้นานขึ้น

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาเฟดได้ส่งสัญญาณว่ายังไม่มีแผนที่จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในระยะสั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเผชิญกับภาวะเงินเฟ้อยังคงสูงอยู่ในขณะนี้

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。