Đồng yen giảm xuống mức thấp nhất trong 34 năm sau quyết định lãi suất của BOJ
2024-04-26 18:30:03
more 
1302

Đồng yên Nhật đã xuống mức thấp nhất so với đồng đô la Mỹ trong 34 năm sau quyết định duy trì lãi suất của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản. Hôm thứ Sáu, đồng yên suy yếu 0,3% xuống 156,1 mỗi đô la, đánh dấu mức thấp nhất kể từ năm 1990. Đồng tiền này cũng trải qua sự sụt giảm so với đồng euro, chạm mức thấp nhất gần 16 năm ở mức 167,38 và giảm xuống mức yếu nhất trong gần một thập kỷ so với đồng đô la Úc.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã chọn giữ mục tiêu lãi suất ngắn hạn trong khoảng 0-0,1% và thực hiện những điều chỉnh nhỏ đối với dự báo lạm phát. Lập trường bảo thủ này, không có lộ trình rõ ràng để bình thường hóa chính sách, đã khiến các nhà đầu tư cảm thấy không chắc chắn về các động thái trong tương lai của BOJ.

Sự chú ý hiện đang chuyển sang cuộc họp báo của Thống đốc Kazuo Ueda, dự kiến vào 3:30 chiều tại Tokyo, để xem liệu sự suy yếu liên tục của đồng yên có gợi ra phản ứng chính thức hay không.

Sự sụt giảm 9,7% của đồng yên so với đồng đô la trong năm nay khiến nó trở thành đồng tiền G10 hoạt động kém nhất, phần lớn là do sự khác biệt đáng kể về lợi suất trái phiếu giữa Mỹ và Nhật Bản, với khoảng cách vượt quá 375 điểm cơ bản đối với trái phiếu kỳ hạn 10 năm.

Đồng tiền này đã vượt qua các mức như 152 và 155 so với đồng đô la, trước đây được coi là yếu tố kích hoạt tiềm năng để can thiệp. Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki tuyên bố hôm thứ Sáu rằng ông đang theo dõi chặt chẽ các chuyển động của tiền tệ và sẵn sàng phản ứng dứt khoát.

Bài viết này được tạo và dịch với sự hỗ trợ của AI và đã được biên tập viên xem xét. Để biết thêm thông tin, hãy xem Điều Kiện & Điều Khoản của chúng tôi.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。