Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ giảm, báo hiệu thị trường lao động mạnh mẽ
2024-04-26 08:30:08
more 
589

Trong một bước ngoặt bất ngờ, số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới đã giảm, cho thấy thị trường lao động vẫn mạnh mẽ. Bộ Lao động báo cáo hôm thứ Năm rằng các đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu của tiểu bang đã giảm 5,000 xuống còn 207,000 được điều chỉnh theo mùa trong tuần kết thúc vào ngày 20 tháng Tư. Sự sụt giảm này gây ngạc nhiên cho các nhà kinh tế, những người đã dự đoán 215.000 đơn xin trợ cấp trong tuần.

Trong suốt năm nay, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp đã dao động trong khoảng 194.000-225.000. Việc giảm yêu cầu bồi thường hiện tại cho thấy các công ty đang giữ chân lực lượng lao động của họ, một xu hướng bắt đầu trong những khó khăn của việc tuyển dụng sau hậu quả của đại dịch COVID-19. Việc giữ chân người lao động mạnh mẽ đã góp phần vào tỷ suất lợi nhuận cao hơn mà các doanh nghiệp đang gặp phải, nhờ sức mạnh định giá đáng kể của họ.

Môi trường sa thải thấp này đã góp phần vào tăng trưởng tiền lương bền vững, từ đó hỗ trợ chi tiêu của người tiêu dùng. Do chi tiêu tiêu dùng chiếm một phần lớn trong hoạt động kinh tế, chiếm hơn hai phần ba, sức khỏe của thị trường lao động là một chỉ số quan trọng về sức mạnh của nền kinh tế nói chung.

Hơn nữa, số người tiếp tục nhận trợ cấp thất nghiệp sau tuần hỗ trợ đầu tiên - có thể được coi là thước đo tuyển dụng - đã giảm 15.000 xuống còn 1,781 triệu trong tuần kết thúc vào ngày 13 tháng Tư.

Dữ liệu này về các yêu cầu tiếp tục đặc biệt có liên quan vì nó trùng với thời gian chính phủ tiến hành các cuộc khảo sát để xác định tỷ lệ thất nghiệp hàng tháng. Đáng chú ý, số lượng đơn xin trợ cấp tiếp tục giảm giữa các kỳ khảo sát trong tháng 3 và tháng 4. Tương ứng, tỷ lệ thất nghiệp đã giảm nhẹ xuống 3,8% trong tháng 3 từ mức 3,9% trong tháng 2.

Bài viết này được tạo và dịch với sự hỗ trợ của AI và đã được biên tập viên xem xét. Để biết thêm thông tin, hãy xem Điều Kiện & Điều Khoản của chúng tôi.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。