Bank of America dự đoán gì về thì thị trường ngoại hối châu Á vào cuối năm nay?
2024-04-25 12:30:11
more 
454

– Bank of America (NYSE:) nhấn mạnh trong một báo cáo gần đây: “Chúng tôi không lạc quan về bất kỳ đồng tiền châu Á nào”, theo CNBC.

Ngân hàng này đang có đánh giá bi quan về đồng nhân dân tệ Trung Quốc, won Hàn Quốc, đô la Đài Loan, baht Thái Lan và tiền đồng của Việt Nam.

Trong khi đó, các đồng tiền có đánh giá trung lập gồm đô la Hong Kong, rupiah Indonesia, rupee Ấn Độ, ringgit Malaysia, peso Philippines và đô la Singapore.

Đồng nhân dân tệ Trung Quốc

Bank of America dự đoán đồng nội tệ của Trung Quốc sẽ giao dịch ở mức 7,35 nhân dân tệ đổi 1 USD trong quý hiện tại, sau đó suy yếu xuống 7,45 nhân dân tệ đổi 1 USD trong quý III và IV.

Ngân hàng dự kiến áp lực giảm giá của đồng nhân dân tệ sẽ duy trì trong nửa cuối năm do Fed trì hoãn kế hoạch hạ lãi suất, tình trạng giảm phát của Trung Quốc làm gia tăng khoảng cách lợi suất với Mỹ và tài khoản tài chính yếu do đầu tư trực tiếp nước ngoài suy giảm.

Lạm phát của Mỹ tăng cao hơn dự kiến trong tháng 3, khiến thị trường lùi dự báo về thời điểm Fed bắt đầu giảm lãi suất xuống tháng 9. Đồng thời, các nhà đầu tư cho rằng Fed chỉ giảm hai lần trong năm nay, thay vì ba lần như trước đó.

Đồng nội tệ của Trung Quốc đang giao dịch quanh mức 7,24 nhân dân tệ đổi 1 USD.

Đồng won Hàn Quốc

“Từ đầu năm đến nay, chúng tôi đã chứng kiến dòng vốn ấn tượng đổ vào cổ phiếu Hàn Quốc, nhưng dòng vốn đang bắt đầu đảo chiều khi chứng khoán toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi hai rủi ro nói trên”, các nhà phân tích viết.

Đồng nội tệ của Hàn Quốc gần đây đã giảm xuống mức thấp nhất trong 18 tháng là 1.389,5 won đổi 1 USD. Người đứng đầu ngân hàng trung ương Hàn Quốc cho rằng đồng won đang biến động “quá mức” và nói các nhà hoạch định chính sách sẽ can thiệp nếu cần.

Đồng tiền Hàn Quốc đang giao dịch quanh mức 1.376,7 won đổi 1 USD. Các nhà phân tích của Bank of America dự đoán đồng won hiện được định giá quá cao so với giá trị hợp lý là 1.417 đổi 1 USD.

Đô la Đài Loan

Bank of America vẫn giữ quan điểm tiêu cực đối với đồng đô la Đài Loan do dòng vốn bị rút mạnh khỏi thị trường chứng khoán và các công ty bảo hiểm nhân thọ ngừng loại hợp đồng tiền tệ kỳ hạn không giao dịch (NDF).

Đồng đô la Đài Loan đang giao dịch ở mức 32,6 đổi 1 USD.

Tiền đồng Việt Nam và baht Thái Lan

Tỷ giá đang dao động quanh mức 25.450, giảm gần 5% trong năm nay. Tương tự các đồng tiền châu Á khác, tiền đồng của Việt Nam cũng chịu ảnh hưởng khi Fed trì hoãn kế hoạch giảm lãi suất.

“Chúng tôi điều chỉnh lại dự báo của mình với dự đoán tiền đồng của Việt Nam sẽ tiếp tục giảm nhẹ, tỷ giá USD/VND dao động quanh mức 25.600 vào cuối quý II và 25.700 vào cuối năm”, các nhà phân tích của Bank of America nhận định.

Đồng baht của Thái Lan cũng dễ bị tổn thương trước căng thẳng địa chính trị do giá dầu và chi phí vận chuyển hàng hoá tăng cao. Bank of America dự đoán đồng nội tệ của Thái Lan sẽ giảm xuống còn 37 baht đổi 1 USD vào cuối năm.

Bank of America không đề cập đến đồng yen Nhật, vốn đang dao động quanh mức thấp nhất trong 34 năm so với đồng bạc xanh. Đồng tiền của Nhật Bản đã gặp khó khăn và trượt khỏi mức 150 yen đổi 1 USD kể từ khi ngân hàng trung ương nước này tăng lãi suất vào tháng 3.

Bạn chưa biết cách phân tích và định giá doanh nghiệp dựa trên các thông tin về lợi nhuận và doanh thu? Đừng lo, chúng tôi có công cụ định giá và phân tích cho bạn. InvestingPro giúp bạn biết giá hợp lý để mua và bán cổ phiếu. Dễ sử dụng với mọi thông tin có sẵn cho nhà đầu tư không chuyên, InvestingPro còn có chi phí hấp dẫn (chỉ trong năm nay). Hãy tìm hiểu về công cụ này tại đây để nhận được ưu đãi từ mã chiết khấu:

  • InvestingPro: http://bit.ly/3tLRRak mã chiết khấu DONBPPRO
  • InvestingPro+: https://bit.ly/3tBDq8Y mã chiết khấu DONBP
Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。