Phố Wall gần như đi ngang do lo ngại về lãi suất Theo Vietstock
2024-04-25 08:30:07
more 
624

Vietstock - Phố Wall gần như đi ngang do lo ngại về lãi suất

gần như đi ngang vào ngày thứ Tư (24/04), khi lo ngại về lãi suất làm giảm sự nhiệt tình đến từ các báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp tích cực.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 24/04, chỉ số S&P 500 nhích 0.02% lên 5,071.63 điểm, còn chỉ số mất 42.77 điểm (tương đương 0.11%) còn 38,460.92 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite tiến 0.1% lên 15,712.75 điểm.

Lợi suất trái phiếu Mỹ tăng, gây áp lực lên chứng khoán. Tại mức đỉnh trong phiên, lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đạt mức cao 4.67%, trong khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm vượt mức 4.95%.

Todd Morgan, Thành viên sáng lập và chủ tịch của Bel Air Investment Advisors, nhận định: “Một điểm tiêu cực đối với cổ phiếu mà tôi có là lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng 70 điểm cơ bản từ đầu năm đến nay, mức tăng này là khá đáng kể. Và nó cần phải giảm tốc ở đây bởi vì nếu nó phá vỡ trong 7 ngày, nó có thể tiến lên mức 5%. Điều đó sẽ cực kỳ tiêu cực đối với thị trường trong ngắn hạn”.

Những động thái đó diễn ra trước khi công bố dữ liệu kinh tế quan trọng của Mỹ. Số liệu GDP quý 1 dự kiến công bố vào sáng ngày 25/04, trong khi chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân PCE – một thước đo lạm phát của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) – dự kiến công bố vào ngày 26/04.

Nhà đầu tư lo lắng rằng lạm phát không giảm nhanh như dự báo, làm tăng quan ngại Fed có thể không hạ lãi suất.

Cổ phiếu Tesla (NASDAQ:) vọt 12% sau khi thông báo đẩy mạnh các mẫu xe điện “giá cả phải chăng hơn”. Tuy nhiên, Tesla đã có doanh thu và lợi nhuận không đạt kỳ vọng trong quý mới nhất. Cổ phiếu Boeing (LON:) giảm điểm sau khi công bố kết quả kinh doanh quý đầu tiên. Cổ phiếu này khép phiên giảm 2.9%.

Tuy nhiên, lợi nhuận của các doanh nghiệp cho đến nay vẫn vượt kỳ vọng của Phố Wall. Cho đến nay, có hơn 25% số công ty thuộc S&P 500 đã báo cáo lợi nhuận. Trong số đó, có 79% số công ty có kết quả lợi nhuận cao hơn dự báo, dữ liệu từ FactSet cho thấy.

An Trần (theo CNBC)

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。