Gần 20 tỷ USD ‘bốc hơi’ khỏi HoSE sau 1 tuần: Có nên bắt đáy trong cơn hoảng loạn? Theo nguoiquansat.vn
2024-04-20 20:30:05
more 
1929

Chứng khoán Việt Nam khép lại tuần giao dịch đầy sóng gió khi giảm hơn 100 điểm và "bốc hơi" gần 20 tỷ USD vốn hóa trên sàn HoSE. Liệu thị trường có xảy ra tình trạng "call margin" trong thời gian tới? Thị trường chứng khoán Việt Nam khép lại tuần giao dịch đầy sóng gió khi có nhiều luồng thông tin quốc tế và trong nước tác động đáng kể tới tâm lý nhà đầu tư. “bốc hơi” hơn 100 điểm về mức 1.174, tương đương giảm 7,97% so với tuần trước. Đây là tuần có đà giảm mạnh nhất kể từ tháng 10/2022.

Tuần lao dốc mạnh "thổi bay" gần 413.700 tỷ đồng (tương ứng với hơn 16,2 tỷ USD) vốn hóa HoSE. Nếu tính chung cả 3 sàn, chứng khoán Việt Nam đã "bốc hơi" gần 480.000 tỷ đồng (gần 20 tỷ USD) vốn hóa chỉ trong vòng một tuần. Giá trị vốn hóa toàn thị trường hiện còn khoảng 6,28 triệu tỷ đồng, trong đó HoSE chiếm 76%. Nhiều cổ phiếu đã có mức giảm 10-25% giá trị khiến nhiều nhà đầu tư sử dụng margin cảm thấy lo lắng.

VN-Index "bốc hơi" hơn 100 điểm trong tuần giao dịch vừa qua
Trong chia sẻ mới nhất của Chứng khoán DSC, công ty nhận định thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ xảy ra tình trạng “margin call” ở vùng 1.110 - 1.160 điểm (tương ứng với mức giảm từ 10-15% so với đỉnh). Theo chuyên gia đánh giá, đây sẽ là vùng đáy của thị trường và nhà đầu tư có thể giải ngân “bắt đáy”, hứng lượng cổ phiếu bị ép bán margin call.

DSC cũng đưa ra 2 chiến lược đầu tư phù hợp với phong cách và khẩu vị rủi ro của nhà đầu tư. Đối với những nhà đầu tư ưa mạo hiểm thì có thể chia nhiều lần giải ngân trong khoảng vùng 1.110 -1.160 điểm thì khả năng “bắt đáy” thành công là rất cao.

Đối với trường phái đầu tư thận trọng và an toàn, nhà đầu tư nên chờ thị trường cân bằng và tạo đáy thì có thể tăng “size” tiền để giải ngân.

>> ‘Kim chỉ nam’ của Giám đốc Dragon Capital: Tăng mua lúc thị trường xuống giá, VN-Index giảm 10% thì tăng ‘size’ tiền để đầu tư

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。