BOJ báo hiệu khả năng tăng lãi suất trong bối cảnh lạm phát gia tăng
2024-04-20 08:30:04
more 
1018

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Kazuo Ueda cho biết hôm thứ Sáu rằng ngân hàng trung ương đã sẵn sàng tăng lãi suất nếu xu hướng gia tăng lạm phát cơ bản hiện tại vẫn tồn tại. Phát biểu tại một hội thảo do Viện Kinh tế Quốc tế Peterson tổ chức, Ueda nhấn mạnh tầm quan trọng của cách tiếp cận thận trọng.

Ngân hàng trung ương có kế hoạch quan sát chặt chẽ tác động của những thay đổi chính sách gần đây đối với nền kinh tế và lạm phát trước khi quyết định bất kỳ điều chỉnh nào khác.

Phát biểu của ông Ueda được đưa ra trong bối cảnh sự chú ý ngày càng tăng đối với chính sách tiền tệ và tỷ lệ lạm phát. BOJ trong lịch sử đã duy trì lập trường ôn hòa về lạm phát, nhưng các xu hướng gần đây có thể báo hiệu sự thay đổi trong cách tiếp cận này.

Việc tăng lãi suất tiềm năng sẽ nhằm mục đích giảm bớt áp lực lạm phát, phù hợp với hành động của các ngân hàng trung ương khác trên thế giới đã và đang điều chỉnh lãi suất để đáp ứng với các điều kiện kinh tế.

Tuyên bố của thống đốc không nêu rõ mốc thời gian cho việc tăng lãi suất tiềm năng, nhưng nó đã nhấn mạnh sự sẵn sàng hành động của ngân hàng nếu lạm phát tiếp tục quỹ đạo tăng. Việc ra quyết định của BOJ sẽ được thông báo bằng các đánh giá liên tục về phản ứng của nền kinh tế đối với các chính sách hiện tại. Cách tiếp cận hướng tới tương lai này cho thấy BOJ đang tích cực chuẩn bị để đảm bảo ổn định giá cả và tăng trưởng kinh tế bền vững.

Các nhà đầu tư và các nhà phân tích thị trường có thể sẽ theo dõi dữ liệu kinh tế sắp tới và thông tin liên lạc của BOJ để hiểu rõ hơn về thời gian và mức độ của bất kỳ sự điều chỉnh lãi suất nào.

Reuters đã đóng góp cho bài viết này.

Bài viết này được tạo và dịch với sự hỗ trợ của AI và đã được biên tập viên xem xét. Để biết thêm thông tin, hãy xem Điều Kiện & Điều Khoản của chúng tôi.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。