อิสราเอลโจมตีอิหร่าน หนุนทองคำพุ่งทะลุ 2,400 ดอลลาร์ โดย
2024-04-19 14:10:04
more 
364

- ราคาทองคำพุ่งขึ้นใกล้ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในตลาดเอเชียวันนี้ หลังรายงานการโจมตีของอิสราเอลต่ออิหร่านทำให้ความต้องการสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเผชิญกับสภาวะที่ย่ำแย่ลงในตะวันออกกลาง

เพิ่มขึ้นสูงถึง 2,417.79 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่ ที่จะครบกำหนดในเดือนมิถุนายนเพิ่มขึ้นถึง 2,433.0 ดอลลาร์ต่อออนซ์

อิหร่าน อิสราเอลทวีความรุนแรงมากขึ้น หลังมีรายงานเหตุระเบิดทั่วอิหร่าน

รายงานของสื่อหลายฉบับ รวมถึงรายงานจากสำนักข่าวอิหร่าน เผยให้เห็นเหตุระเบิดในหลายพื้นที่ของอิหร่าน ซีเรีย และอิรัก สำนักข่าวหลายแห่งของสหรัฐฯ รายงานว่าอิสราเอลตอบโต้อิหร่านจากการโจมตีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

สิ่งที่น่ากังวลเป็นพิเศษคือเหตุระเบิดในเมืองอิสฟาฮาน ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับโรงงานนิวเคลียร์หลายแห่งของอิหร่าน

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา อิหร่านได้เตือนอิสราเอลไม่ให้โจมตีแหล่งนิวเคลียร์ของตน และอาจถึงขั้นพิจารณาสร้างอาวุธนิวเคลียร์อีกครั้งในสถานการณ์ตอนนี้

ราคาทองคำพุ่งขึ้นจากความต้องการสินทรัพย์ปลอดภัย

ความกลัวว่าความขัดแย้งจะเลวร้ายลงในตะวันออกกลางทำให้ความต้องการสินทรัพย์ปลอดภัยในวงกว้างพุ่งเข้าสู่ทองคำ แม้จะมีคำเตือนเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยสหรัฐที่สูงขึ้นในระยะยาวก็ตาม

เงิน แข็งขึ้นอย่างรวดเร็วหลังจากข่าวอิหร่าน-อิสราเอล แต่ดูเหมือนว่าจะมีผลกระทบต่อราคาทองคำเพียงเล็กน้อย

การพุ่งขึ้นในวันนี้ทำให้ทองคำทำกำไรในสัปดาห์นี้ โดยราคาสปอตเพิ่มขึ้นประมาณ 3%

ทองคำทำกำไรเป็นสัปดาห์ที่สี่ติดต่อกัน เนื่องจากความต้องการสินทรัพย์ปลอดภัยยังคงได้รับแรงหนุนจากสภาพการเมืองที่ถดถอยในตะวันออกกลาง

โลหะมีค่าอื่น ๆ ก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเช่นกันหลังจากข่าวการโจมตีในวันนี้ เพิ่มขึ้น 0.9% เป็น 958.10 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่ เพิ่มขึ้น 1.1% เป็น 28.70 ดอลลาร์ต่อออนซ์

โลหะอุตสาหกรรมได้แรงหนุนจากแนวโน้มอุปทานที่ตึงตัวมากขึ้น

ในบรรดาโลหะอุตสาหกรรม ราคาทองแดงและอลูมิเนียมพุ่งขึ้นสู่จุดสูงสุดใหม่ในปี 2024 วันนี้ หลังได้แรงหนุนจากอุปทานที่ตึงตัวมากขึ้น หลังจากที่สหรัฐฯ คว่ำบาตรการส่งออกโลหะของรัสเซีย

เพิ่มขึ้น 0.5% เป็น 9,799.0 ดอลลาร์ต่อตัน ขณะที่ เพิ่มขึ้น 0.3% เป็น 4.4445 ดอลลาร์ต่อปอนด์ ดัชนีทั้งสองอยู่ในระดับที่แข็งแกร่งที่สุดนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2022

เพิ่มขึ้น 1.3% เป็น 2,651.0 ดอลลาร์ต่อตัน และซื้อขายที่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมกราคม 2023

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。