ราคา Bitcoin อยู่ที่ 61,000 ดอลลาร์ รอ Halving ? โดย
2024-04-18 18:10:06
more 
1419

- ราคา Bitcoin ปรับลดตัวลงในวันนี้ เนื่องจากตลาดสกุลเงินดิจิตอลชะลอตัวเล็กน้อยเมื่อเผชิญกับอัตราดอกเบี้ยสหรัฐฯ ที่สูงขึ้นในระยะยาว ซึ่งบั่นทอนความเชื่อมั่นในสินทรัพย์เสี่ยง

จุดมุ่งเน้นยังอยู่ที่เหตุการณ์การลดจำนวนลงครึ่งหนึ่ง ซึ่งดูเหมือนว่าจะใกล้เข้ามา และผลกระทบที่จะส่งผลต่ออุปทานของ Bitcoin ในระยะยาว

ความสนในของตลาดขณะนี้จึงอยู่ที่การ halving ที่กำลังใกล้เข้ามา และผลกระทบต่ออุปทานของ Bitcoin ในระยะยาว

ร่วงลง 3.3% เป็น 61,767.3 ดอลลาร์ ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เมื่อเวลา 00:46 ET (04:46 GMT)

จับตาการ halving ของ Bitcoin แนวโน้มระยะสั้นยังคงไม่แน่นอน

เหตุการณ์ halving ซึ่งจะเกิดขึ้นพร้อมกับการสร้างบล็อกหมายเลข 840,000 บนบล็อกเชน Bitcoin เหลือจำนวนอีกไม่ถึง 300 บล็อก ซึ่งคาดการณ์ว่าจะเกิดขึ้นภายในวันที่ 20 เมษายน

จำนวนการผลิตที่ลดลงบ่งชี้ว่าความขาดแคลนของ Bitcoin จะช่วยหนุนราคาของโทเค็น

แต่ในขณะที่โทเค็นมีการแข็งค่าขึ้นอย่างมากในช่วง 12 ปีที่ผ่านมา แต่ความเชื่อมโยงของกำไรกับการ halving ในสามครั้งที่ผ่านมานั้นกลับดูเหมือนจะมีเพียงเล็กน้อย

ปัจจัยภายนอก เช่น อัตราดอกเบี้ยและความเสี่ยงที่ยอมรับได้ ดูเหมือนจะมีบทบาทสำคัญในเส้นทางราคาของ Bitcoin โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาถึงแนวโน้มในหุ้นเทคโนโลยีของสหรัฐฯ

แม้ว่าการเพิ่มขึ้นอย่างมากของ Bitcoin ในปีนี้จะได้รับแรงหนุนจากการอนุมัติกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยนของสหรัฐอเมริกา แต่โมเมนตัมดังกล่าวก็ดูเหมือนจะเริ่มชะลอตัวลง

โทเค็นพร้อมกับตลาดตริปโตโดยรวมนั้นเติบโตได้อย่างมากในสภาพแวดล้อมที่มีอัตราดอกเบี้ยต่ำและมีสภาพคล่องสูง ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่มีแนวโน้มจะเกิดขึ้นได้ในช่วงหลังของปี 2024 มากกว่า

ราคาคริปโตวันนี้: อัตราดอกเบี้ยสหรัฐฯ ยังคงมีแรงกดดัน

ราคาสกุลเงินดิจิตอลโดยรวมเห็นการขาดทุนอย่างต่อเนื่อง หลังเทรดเดอร์มีความเชื่อมั่นน้อยลงเกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนมิถุนายน เนื่องจากเงินเฟ้อที่แข็งแกร่งและสัญญาณเชิง hawkish จากเจ้าหน้าที่เฟดหลายคน

ราคาคริปโตได้รับผลประโยชน์เพียงเล็กน้อยจากการอ่อนค่าของ เนื่องจากเทรดเดอร์ล็อกกำไรที่ระดับสูงสุดในรอบ 5 เดือนครึ่ง

สกุลเงินดิจิตอลอันดับ 2 อย่าง ลดลง 3.3% เป็น 3,009.41 ดอลลาร์ ขณะที่ และ ลดลง 5% และ 0.1% ตามลำดับ

กำไรในตลาดคริปโตปีนี้ส่วนใหญ่เกิดจาก Bitcoin หลังได้รับอนุมัติจาก Spot ETF ซึ่งทำให้ Bitcoin มีมูลค่ามากกว่า 55% ของมูลค่าโดยรวมในตลาดคริปโต

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。