เห็นการฟื้นตัวในตลาดเอเชีย จับตารายงานรายได้ TSMC โดย
2024-04-18 16:10:07
more 
163

- หุ้นเอเชียส่วนใหญ่ฟื้นตัวจากการขาดทุนในวันนี้และมองข้ามความอ่อนแอจากวอลล์สตรีท เนื่องจากนักลงทุนเดิมพันว่ารายงานผลประกอบการที่แข็งแกร่งจากผู้ผลิตชิปชั้นนำอย่าง TSMC จะกระตุ้นให้เกิดการแรลลี่ในภาคเทคโนโลยี

องค์ประกอบของการซื้อต่อรองราคาก็เข้ามามีบทบาทเช่นกัน หลังจากความกลัวว่าอัตราดอกเบี้ยสหรัฐจะสูงขึ้นเป็นเวลานาน และความตึงเครียดในตะวันออกกลาง ได้ทำให้เกิดการขาดทุนในตลาดภูมิภาคเป็นเวลานานเกือบหนึ่งสัปดาห์

ความอ่อนแอของวอลล์สตรีทส่วนใหญ่เกิดจากการขาดทุนในหุ้นผู้ผลิตชิป หลังจากผลประกอบการที่น่าผิดหวังของ ASML Holding NV (AS:) หุ้นฟิวเจอร์สของสหรัฐฯ ปรับขึ้นเล็กน้อยในตลาดเอเชีย

ถึงกระนั้น การทำกำไรเพิ่มเติมในตลาดเอเชียก็ถูกระงับจากความกังวลเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยสหรัฐที่สูงขึ้นในระยะยาว โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากสัญญาณเชิง hawkish จากเฟดในสัปดาห์นี้

หุ้นจีนปรับเพิ่มขึ้นอีก แต่โมเมนตัมกลับชะลอตัว

ดัชนี และ ของจีน ขยับขึ้น 0.1% ในวันนี้ ขยายการทำกำไรอย่างต่อเนื่องจากตัวเลขการเติบโตของเศรษฐกิจในไตรมาสแรก ดัชนี ของฮ่องกงเพิ่มขึ้น 0.8% หลังจากร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบหนึ่งเดือนครึ่งเมื่อต้นสัปดาห์

ความหวังที่จะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมจากปักกิ่งก็กระตุ้นให้เกิดการเข้าซื้อในตลาดจีนเช่นกัน

แต่ขณะนี้ตลาดจีนดูเหมือนจะสูญเสียโมเมนตัมไปบ้าง เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับการเติบโตในระยะสั้นยังคงมีอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อรายงานในเดือนมีนาคมชี้ให้เห็นว่าการเติบโตกำลังหยุดชะงักหลังจากเริ่มต้นปีอย่างแข็งแกร่ง

จับตาผลประกอบการของ TSMC หาสัญญาณ AI เพิ่มเติม

TSMC (TW:) (NYSE:) ผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดของโลก เตรียมรายงานผลประกอบการไตรมาสแรกในวันนี้

หุ้นของบริษัทลดลง 0.8% ในตลาดไต้หวัน แต่ยังคงเคลื่อนไหวใกล้เคียงกับระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ล่าสุด

ข้อมูลยอดขายประจำเดือนแสดงให้เห็นว่า TSMC มียอดขายเพิ่มขึ้น 16.5% ในไตรมาสแรก หลังได้หนุนจากความต้องการในอุตสาหกรรมปัญญาประดิษฐ์

รายได้ของ TSMC มักจะทำหน้าที่เป็นปัจจัยหลักสำหรับความต้องการชิปทั่วโลก ซึ่งคาดว่าจะทำกำไรได้อย่างแข็งแกร่งตามความต้องการ AI ที่เพิ่มขึ้น

แต่ผลประกอบการประจำไตรมาสที่อ่อนแอเกินคาดจาก ASML ซึ่งมีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมการผลิตชิประดับโลกเช่นกัน ก็ทำให้นักลงทุนบางรายรู้สึกไม่สบายใจว่าความต้องการใน AI อาจชะลอตัวลง

แนวโน้มอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ ยังคงมีแรงกดดัน

กำไรในตลาดเอเชียโดยรวมถูกจำกัดด้วยความกังวลเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยสหรัฐที่สูงขึ้นในระยะยาว ทำให้ดัชนีหลักระดับภูมิภาคส่วนใหญ่ยังคงขาดทุนสูงในเดือนเมษายน

ของออสเตรเลียปรับขึ้น 0.6% หลังข้อมูลแสดงให้เห็นถึง แต่สภาพแรงงานยังคงตึงตัวเป็นส่วนใหญ่ ทำให้ธนาคารกลางออสเตรเลียมีโอกาสมากขึ้นที่จะคงอัตราดอกเบี้ยไว้นานขึ้น

ของญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น 0.2% ขณะที่ โดยรวมเพิ่มขึ้น 0.5%

ของเกาหลีใต้ทำผลงานได้ดีขึ้น โดยเพิ่มขึ้น 1.8% รีบาวด์จากระดับต่ำสุดในรอบสองเดือนในสัปดาห์นี้

และ ของอินเดีย มีแนวโน้มเปิดตลาดแบบอ่อนแอ หลังดัชนีขาดทุนจากช่วงเวลาหลังตลาดปิดในช่วงวันหยุดเมื่อวันพุธ

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。