CK Châu Á biến động sau bài phát biểu của Powell; CK Trung Quốc tăng
2024-04-17 14:30:05
more 
291

- Hầu hết chứng khoán châu Á biến động trong phạm vi giảm nhẹ vào thứ Tư trong bối cảnh kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Mỹ ngày càng giảm, trong khi thị trường Trung Quốc tăng điểm trong bối cảnh một số dấu hiệu phục hồi kinh tế.

Thị trường khu vực giảm theo Phố Wall sau khi cho biết ngân hàng không mấy tin tưởng vào việc bắt đầu cắt giảm lãi suất, trong bối cảnh lạm phát gia tăng.

Tuy nhiên, hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ tăng nhẹ trong phiên giao dịch châu Á do sự biến động ở Phố Wall giờ đây đã xuất hiện quá mức.

Chứng khoán Trung Quốc tăng sau GDP dương, thị trường kì vọng sẽ có kích thích

Các chỉ số và của Trung Quốc nằm trong số những chỉ số hoạt động tốt hơn ở châu Á vào thứ Tư, tăng lần lượt 0,4% và 0,9%.

Hai chỉ số này duy trì được động lực nhất định sau khi phục hồi từ mức thấp nhất trong 5 năm trong hai tháng qua.

Tâm lý đối với Trung Quốc được cải thiện trong tuần này sau khi dữ liệu cho thấy nền kinh tế tăng trưởng hơn dự kiến trong quý đầu tiên. Nhưng dữ liệu và thấp hơn trong tháng 3 cho thấy đà tăng này hiện đang chậm lại.

Tuy nhiên, dữ liệu trái chiều cũng làm dấy lên kỳ vọng rằng Bắc Kinh sẽ tiếp tục tung ra nhiều biện pháp kích thích hơn để hỗ trợ nền kinh tế. Chính phủ Trung Quốc cũng được cho là đang triển khai nhiều biện pháp hơn để hỗ trợ thị trường chứng khoán trong những phiên gần đây.

Tuy nhiên, mức tăng ở Trung Quốc không lan sang Hồng Kông, với chỉ số giao dịch giảm 0,5%.

Hy vọng cắt giảm lãi suất suy yếu sau bình luận của Powell, chứng khoán châu Á giảm

Những bình luận qua đêm của Powell khiến thị trường đặt thêm câu hỏi liệu Cục Dự trữ Liên bang có cắt giảm lãi suất vào tháng 6 hay không.

Quan niệm này đè nặng lên hầu hết các thị trường chứng khoán và khiến thị trường chứng khoán châu Á dao động trong phạm vi giảm nhẹ. Niềm tin đối với châu Á cũng bị giảm sút do dữ liệu cho thấy xuất khẩu của Singapore giảm mạnh, quốc đảo này vốn được coi là đầu tàu thương mại trong khu vực.

Chỉ số của Nhật Bản giảm 0,2%, trong khi chỉ số giảm 0,7%. Dữ liệu hôm thứ Tư cho thấy của Nhật Bản đã tăng trưởng nhiều hơn dự kiến trong tháng 3 do đồng yên yếu hơn. Nhưng đã giảm mạnh.

của Úc tăng 0,2% ngay cả khi các công ty khai thác lớn Rio Tinto Ltd (ASX:) và BHP Group Ltd (ASX:) giảm do sản lượng yếu và số liệu bán hàng từ Rio Tinto. BHP sẽ báo cáo số liệu sản xuất hàng quý vào thứ Năm.

của Hàn Quốc giảm 0,3%, trong khi thị trường Ấn Độ đóng cửa nghỉ lễ.

Thị trường giờ đây tập trung vào nhiều bình luận hơn từ các quan chức Fed, cũng như của Nhật Bản để có thêm tín hiệu về các nền kinh tế lớn.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。