ราคาน้ำมันร่วงเล็กน้อย จับตาการตอบโต้ของอิสราเอล โดย
2024-04-17 14:10:09
more 
312

- ราคาน้ำมันปรับลดลงเล็กน้อยในตลาดเอเชียวันนี้ เนื่องจากสินค้าคงคลังน้ำมันประจำสัปดาห์ของสหรัฐฯ ที่เพิ่มขึ้นจำนวนมากนั้นชี้ให้เห็นถึงตลาดที่ตึงตัวน้อยลง แม้ว่าความกังวลเกี่ยวกับการตอบโต้ของอิสราเอลต่อการโจมตีโดยอิหร่านจะยังคงมีอยู่ก็ตาม

ราคาน้ำมันดิบพุ่งสูงขึ้นในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมาจากความขัดแย้งที่ใหญ่ขึ้นในตะวันออกกลาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งระหว่างอิหร่านและอิสราเอล ที่ทำให้เกิดการคาดการณ์เกี่ยวกับการหยุดชะงักของอุปทานในภูมิภาค

แต่การแรลลี่กลับต้องหยุดชะงักในเซสชั่นที่ผ่านมา หลังถูกกดดันจากการแข็งค่าของเงิน และความกังวลว่าภาวะเศรษฐกิจที่อ่อนแออาจทำให้อุปสงค์น้ำมันในปี 2024 ลดลง

ขยับลง 0.1% เป็น 89.89 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ขณะที่ ลดลง 0.2% เป็น 84.69 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล เมื่อเวลา 20:58 ET (00:58 GMT) ดัชนีทั้งสองมีการซื้อขายที่ใกล้กับระดับสูงสุดในรอบห้าเดือนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

สินค้าคงคลังน้ำมันของสหรัฐเพิ่มขึ้น 4.09 ล้านบาร์เรล มากกว่าที่คาดไว้

ข้อมูลจาก (API) เมื่อวันอังคารแสดงให้เห็นว่าสินค้าคงคลังน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้น 4.09 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ของวันที่ 12 เมษายน ซึ่งมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ว่าจะสามารถผลิตได้ที่ 600,000 บาร์เรล

การผลิตดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากเพิ่มขึ้นถึง 3.03 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ก่อน และการผลิตของสหรัฐฯ ที่ยังคงสูงเป็นประวัติการณ์มากกว่า 13 ล้านบาร์เรลต่อวัน ทำให้เกิดความกังวลว่าตลาดน้ำมันของสหรัฐฯ จะตึงตัวน้อยกว่าที่คาดไว้ในตอนแรก

อย่างไรก็ตาม สินค้าคงคลังน้ำมันเบนซินที่ลดลงประมาณ 2.5 ล้านบาร์เรล บ่งชี้ว่าอุปสงค์ของประเทศกำลังเพิ่มขึ้นในช่วงฤดูร้อนที่กำลังจะมาถึง

ข้อมูลของ API มักจะแสดงตัวเลขที่คล้ายกันกับ ของสหรัฐฯ ที่จะเผยแพร่ในวันนี้

ความตึงเครียดในตะวันออกกลาง แรงกดดันจากอัตราดอกเบี้ย

ราคาน้ำมันหลุดจากระดับสูงสุดในรอบ 5 เดือนในเซสชั่นที่ผ่านมา แม้ความตึงเครียดในตะวันออกกลางจะย่ำแย่ลงก็ตาม หลังเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นจากแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยที่อาจสูงขึ้นในระยะยาวส่งผลกระทบต่ออุปสงค์ระหว่างประเทศ

ข้อมูลเศรษฐกิจจากประเทศจีนยังทำให้ตลาดกังวลว่านโยบายการเงินที่เข้มงวดอาจขัดขวางอุปสงค์ในปี 2024 โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อการเติบโตของเศรษฐกิจเริ่มเย็นลงแล้ว

แต่ราคาน้ำมันยังคงได้รับแรงหนุนค่อนข้างมากจากความขัดแย้งที่รุนแรงขึ้นในตะวันออกกลาง ซึ่งขณะนี้ความสนใจกำลังมุ่งไปที่การตอบสนองของอิสราเอลต่อการโจมตีด้วยโดรนและขีปนาวุธของอิหร่านในช่วงสุดสัปดาห์ โดยมีรายงานที่บ่งชี้ว่าการตอบโต้กำลังใกล้เข้ามา

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。