Hồng Kông chính thức phê duyệt quỹ ETF Ethereum
2024-04-17 12:30:09
more 
450

– Mới đây, Hồng Kông đã phê duyệt việc chuẩn bị ra mắt các quỹ giao dịch trao đổi (ETF) đầu tư trực tiếp vào () và (ETH) - hai loại tiền điện tử lớn nhất thế giới, khi khu vực này mong muốn đảm bảo vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực tài sản ảo đầy biến động.

Ngoài ra, các nhà quản lý quỹ Trung Quốc Harvest International và China Asset Management Company (ChinaAMC) cũng nằm trong số những công ty được “bật đèn xanh”. ChinaAMC cho biết họ đang nghiên cứu các sản phẩm ETF này sau khi nhận được sự chấp thuận của SFC để cung cấp dịch vụ quản lý tài sản ảo.

Từ tháng 12/2023, SFC đã lần đầu tiên công bố quy tắc cho phép các quỹ ETF tiền điện tử giao ngay và được nhiều người mong đợi sớm phê duyệt. Đặc biệt, quỹ ETF Ethereum sẽ khiến nơi đây trở thành thị trường đầu tiên ở châu Á phê duyệt một sản phẩm như vậy. Hồi tháng 1, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã phê duyệt quỹ ETF Bitcoin giao ngay, nhưng họ vẫn trì hoãn quyết định về các sản phẩm ETH tương tự.

“SFC sẽ cấp thư ủy quyền có điều kiện cho đơn đăng ký ETF nếu nó đáp ứng chung các yêu cầu của chúng tôi, tuân theo các điều kiện khác nhau, bao gồm thanh toán phí, nộp tài liệu và phê duyệt niêm yết của HKEX”, SFC cho biết trong một tuyên bố.

Công ty phân tích dữ liệu tiền điện tử The Block chia sẻ, kể từ khi Hoa Kỳ bắt đầu cho phép các quỹ ETF Bitcoin giao ngay trong năm nay, khối lượng giao dịch của họ đã đạt hơn 200 tỷ USD và góp phần đẩy giá Bitcoin tăng vọt.

Tuy nhiên giá BTC đã giảm hàng chục phần trăm trong tuần qua, hiện đồng tiền điện tử lớn nhất đang giao dịch quanh mức 63.400 vào chiều ngày 16/4. Mặc dù sau khi phê duyệt ETF Bitcoin, Chủ tịch SEC - Gary Gensler vẫn không quên cảnh báo rằng: “Bitcoin vẫn là một tài sản đầu cơ, dễ bay hơi”.

SEC đã nhiều lần trì hoãn việc đưa ra quyết định về các quỹ ETF ETH, mã thông báo gốc của chuỗi khối Ethereum, nhưng dự kiến việc rà soát sẽ kết thúc vào cuối tháng 5 tới. Điều đó làm cho sự chấp thuận ETF ETH ở Hồng Kông, nơi thường theo sau Mỹ trong việc phê duyệt các công cụ tài chính như vậy, có vẻ tham vọng hơn khi thành phố này tìm cách biến mình thành một trung tâm tài sản ảo.

Nhiều ý kiến bình luận thị trường Hồng Kông tương đối nhỏ bé cho các sản phẩm như vậy, tuy nhiên những người trong ngành tiết lộ, các quỹ ETF tiền điện tử giao ngay tại đây vẫn có thể cạnh tranh toàn cầu, vì chúng cho phép đăng ký cả tiền mặt và hiện vật, trong khi ở Mỹ, các sản phẩm chỉ có thể được mua bằng USD.

Andrew Fei, đối tác của King & Wood Mallesons tại Hồng Kông phân tích, thỏa thuận bằng hiện vật mang lại những lợi ích như chi phí giao dịch thấp hơn và hiệu quả hoạt động cao hơn.

“Việc phê duyệt các quỹ ETF Bitcoin và Ethereum giao ngay đầu tiên ở châu Á đánh dấu một cột mốc quan trọng trong nỗ lực của Hồng Kông trở thành trung tâm tài sản kỹ thuật số toàn cầu. Với cơ sở nhà đầu tư tiền điện tử mạnh mẽ ở châu Á, kết hợp cùng tính năng mua lại bằng hiện vật và hỗ trợ giao dịch bằng đô la Hồng Kông sẽ mang lại cho các quỹ ETF Hồng Kông một lợi thế cạnh tranh thực sự”, ông nhận xét.

Bạn chưa biết cách phân tích và định giá doanh nghiệp dựa trên các thông tin về lợi nhuận và doanh thu? Đừng lo, chúng tôi có công cụ định giá và phân tích cho bạn. InvestingPro giúp bạn biết giá hợp lý để mua và bán cổ phiếu. Dễ sử dụng với mọi thông tin có sẵn cho nhà đầu tư không chuyên, InvestingPro còn có chi phí hấp dẫn (chỉ trong năm nay). Hãy tìm hiểu về công cụ này tại đây để nhận được ưu đãi từ mã chiết khấu:

  • InvestingPro: http://bit.ly/3tLRRak mã chiết khấu DONBPPRO
  • InvestingPro+: https://bit.ly/3tBDq8Y mã chiết khấu DONBP
Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。