Thị trường châu Á chuẩn bị cho tác động sau bình luận của ông Powell
2024-04-17 06:30:02
more 
699

Trong một tuyên bố gần đây, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell chỉ ra rằng lãi suất của Mỹ có thể vẫn ở mức cao trong một thời gian dài, điều này có thể có tác động đáng kể đến thị trường châu Á trong những ngày giao dịch sắp tới. Bình luận của ông Powell được đưa ra trong bối cảnh lo ngại rằng lạm phát sẽ không giảm xuống mục tiêu 2% của Fed nhanh như kỳ vọng.

Phiên giao dịch ngày thứ Ba chứng kiến chứng khoán Trung Quốc giảm 1%, trong khi chỉ số chứng khoán Nhật Bản và châu Á giảm 2%. Hơn nữa, các loại tiền tệ trên khắp châu Á đã suy yếu, với đồng yên gần mức 155,00 so với đồng đô la, một tình huống vẫn chưa thúc đẩy sự can thiệp từ Tokyo.

Bất chấp dự báo tăng trưởng của Mỹ được nâng cấp của IMF và tăng trưởng quý đầu tiên mạnh hơn dự kiến của Trung Quốc, điều này có thể dẫn đến việc điều chỉnh tăng triển vọng, những tín hiệu tích cực tiềm năng này đối với thị trường châu Á đang bị lu mờ bởi sức mạnh của đồng đô la Mỹ, lợi suất trái phiếu kho bạc tăng và căng thẳng Trung Đông leo thang.

Chỉ số MSCI Asia ex-Japan chạm mức thấp nhất trong hai tháng sau khi giảm 4% trong bốn ngày qua, đặt ra câu hỏi về việc liệu đây có phải là sự tạm dừng tạm thời hay bắt đầu một đợt bán tháo đáng kể hơn.

Đồng yên Nhật tiếp tục chạm mức thấp nhất trong 34 năm, với các nhà đầu tư theo dõi chặt chẽ bất kỳ yếu tố trong nước nào có thể ảnh hưởng đến giá trị của nó, chẳng hạn như dữ liệu lạm phát và bình luận từ Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Kazuo Ueda vào cuối tuần này.

Lịch kinh tế hôm thứ Tư ở châu Á và Thái Bình Dương rất nhẹ, với dữ liệu lạm phát của New Zealand là một điểm nhấn quan trọng. Một cuộc thăm dò của Reuters dự đoán rằng tỷ lệ lạm phát hàng năm ở New Zealand trong quý đầu tiên sẽ giảm xuống 4% từ mức 4,7% trong quý trước, có khả năng đánh dấu mức thấp nhất kể từ quý II/2021.

Các nhà đầu tư cũng sẽ chú ý đến các cuộc họp của IMF / Ngân hàng Thế giới tại Washington, cũng như dữ liệu thương mại của Nhật Bản cho tháng Ba, để có định hướng tiếp theo.

Reuters đã đóng góp cho bài viết này.

Bài viết này được tạo và dịch với sự hỗ trợ của AI và đã được biên tập viên xem xét. Để biết thêm thông tin, hãy xem Điều Kiện & Điều Khoản của chúng tôi.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。