5 điều cần biết về thị trường trong tuần từ 24/01 đến 28/01
2022-01-24 09:35:15
more 
805
5 điều cần biết về thị trường trong tuần từ 24/01 đến 28/01 © Reuters

– Đây sẽ là một tuần quan trọng đối với thị trường, với cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang và nhiều báo cáo thu nhập của những tên tuổi lớn. Chủ tịch Fed Jerome Powell dự kiến ​​sẽ phát tín hiệu rằng ngân hàng trung ương đang trên đường thực hiện đợt tăng lãi suất đầu tiên kể từ năm 2018 vào tháng 3, nhằm giải quyết lạm phát đang tăng vọt. Các công ty khổng lồ về công nghệ Microsoft (NASDAQ: MSFT), Apple (NASDAQ: AAPL) và Tesla (NASDAQ: TSLA) sẽ báo cáo kết quả thu nhập sau đợt bán tháo của tuần trước, nhưng sự biến động của thị trường có vẻ sẽ tiếp tục diễn ra trong thời gian này. Ngoài ra còn có dữ liệu về GDP quý IV của Hoa Kỳ, trong khi dữ liệu kinh tế của Vương quốc Anh và Khu vực đồng tiền chung châu Âu sẽ cho thấy tác động của biến thể Omicron. Dưới đây là những điều bạn cần biết để bắt đầu một tuần của mình.

1. Fed báo hiệu tăng lãi suất tháng 3

Các nhà đầu tư đang chờ đợi Fed để biết rõ hơn về đường đi của lãi suất trong tương lai sau khi dữ liệu tuần trước cho thấy lạm phát của Hoa Kỳ tăng lên mức cao gần bốn mươi năm.

Jerome Powell dự kiến ​​sẽ chỉ ra rằng Fed sẽ kết thúc chương trình mua trái phiếu tại cuộc họp tháng 3 và tăng lãi suất thêm một phần tư điểm so với mức hiện tại gần bằng 0 trong cuộc họp.

Với việc các thị trường đã định giá 4 lần tăng lãi suất trong năm nay, các nhà đầu tư cũng sẽ tập trung vào những gì Fed nói về bảng cân đối kế toán gần 9 nghìn tỷ Đô la của họ.

Các thị trường hiện đang kỳ vọng Fed sẽ bắt đầu cắt giảm bảng cân đối kế toán vào cuối năm nay như một cách để thắt chặt chính sách tiền tệ. Biên bản cuộc họp tháng 12 của Fed chỉ ra rằng họ đã tổ chức các cuộc thảo luận kéo dài về việc giảm nắm giữ trái phiếu.

Bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy bảng cân đối kế toán có thể được thu hẹp nhanh hơn trước đây có thể kéo dài tình trạng bán tháo đối với trái phiếu Kho bạc và cổ phiếu công nghệ.

2. Báo cáo thu nhập

Những công ty khổng lồ về công nghệ Microsoft, Apple và Tesla là những công ty tên tuổi sẽ báo cáo kết quả thu nhập trong tuần này.

Netflix (NASDAQ: NFLX) giảm hơn 20% vào thứ Sáu, đè nặng lên S&P 500 và Nasdaq, sau khi dự báo tăng trưởng người đăng ký mới trong quý đầu tiên ít hơn một nửa so với dự đoán của các nhà phân tích.

Microsoft, báo cáo hôm thứ Ba, dự kiến ​​sẽ cho thấy doanh thu hàng quý hơn 50 tỷ Đô la lần đầu tiên, theo dữ liệu do FactSet tổng hợp.

Tesla và Apple, báo cáo lần lượt vào thứ Tư và thứ Năm, dự kiến ​​sẽ công bố lợi nhuận kỷ lục, theo FactSet.

Ngoài công nghệ, có một loạt các công ty lớn khác báo cáo bao gồm 3M (NYSE: MMM), GE (NYSE: GE), IBM (NYSE: IBM ), Intel (NASDAQ: INTC), Caterpillar (NYSE: CAT) và American Express (NYSE: AXP). Boeing (LON:SBA) (NYSE: BA), Mastercard (NYSE: MA), Visa (NYSE: V), McDonald's (NYSE: MCD), Johnson & Johnson (NYSE: JNJ) và Colgate-Palmolive (NYSE: CL) cũng sẽ báo cáo.

3. Thị trường biến động

Thị trường có vẻ sẽ tiếp tục biến động trong tuần tới với các nhà đầu tư tập trung vào Fed và thu nhập.

Đà bán tháo cổ phiếu công nghệ đã đẩy Nasdaq vào vùng điều chỉnh, các chỉ số chính của Phố Wall đã đóng cửa giảm mạnh vào thứ Sáu. S&P 500 và Nasdaq đã ghi nhận mức giảm tỷ lệ phần trăm hàng tuần lớn nhất của họ kể từ khi bắt đầu đại dịch vào tháng 3 năm 2020.

Các công ty công nghệ phần lớn được hưởng lợi trong thời kỳ đại dịch và chứng kiến ​​cổ phiếu của họ tăng vọt trong hai năm qua.

Tuy nhiên, nhóm cổ phiếu công nghệ và tăng trưởng đã bị ảnh hưởng nặng nề kể từ đầu năm 2022 do lợi suất trái phiếu kho bạc tăng nhanh do kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất mạnh mẽ để chống lạm phát cao.

Lãi suất cao hơn có thể làm tổn hại đến các công ty công nghệ có định giá cao dựa trên triển vọng lợi nhuận trong tương lai.

4. Dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ

Vào thứ Năm, Hoa Kỳ sẽ công bố dữ liệu sơ bộ về tổng sản phẩm quốc nội quý IV, các nhà kinh tế dự kiến ​​tăng trưởng hàng năm là 5,2%. Kỳ vọng đã được giảm bớt trong những tuần gần đây khi các ca nhiễm coronavirus ngày càng gia tăng, do biến thể Omicron tác động đến hoạt động kinh tế.

Lịch kinh tế cũng có dữ liệu tháng 12 về thu nhập cá nhân và chi tiêu. Các nhà kinh tế dự đoán chi tiêu cá nhân sẽ giảm mạnh do doanh số bán lẻ đã giảm mạnh trong tháng trước.

Ngoài ra còn có báo cáo hàng tuần về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu , đã tăng lên mức cao nhất trong ba tháng vào tuần trước.

Một số nhà kinh tế lo ngại rằng sự gia tăng số đơn xin trợ cấp thất nghiệp cùng với sự sụt giảm mạnh trong doanh số bán lẻ tháng 12 có thể là dấu hiệu cho thấy nền kinh tế đang mất đà, nhưng điều này khó có thể ngăn Fed tăng lãi suất vào tháng 3.

5. Dữ liệu Eurozone, Vương quốc Anh

Nền kinh tế lớn nhất của Khu vực đồng tiền chung châu Âu Đức sẽ công bố dữ liệu GDP quý 4 vào thứ Sáu, cùng với Pháp và Tây Ban Nha. Các số liệu sẽ cho thấy tác động của Omicron lên đà phục hồi kinh tế, trước dữ liệu GDP của khối vào tuần sau.

Khu vực đồng tiền chung châu Âu sẽ công bố số liệu PMI vào thứ Hai, số liệu này sẽ cho biết hoạt động kinh tế diễn ra như thế nào trong tháng này.

Vương quốc Anh cũng sẽ công bố dữ liệu PMI vào thứ Hai và trong khi hoạt động của lĩnh vực dịch vụ chậm lại đáng kể vào tháng 12 do sự gia tăng của Omicron, các dữ liệu khác cho thấy hoạt động kinh tế đã bắt đầu phục hồi. Ngân hàng Trung ương Anh dường như vẫn đang hướng đến một đợt tăng lãi suất khác vào tháng Hai.

-- Tổng hợp từ Reuters        

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。