Powell cung cấp lạm phát, cập nhật nền kinh tế sau dữ liệu gần đây
2024-03-30 09:30:11
more 
1124

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell sẽ cung cấp thông tin cập nhật về quan điểm của ông về lạm phát và điều kiện kinh tế của Mỹ hiện nay, sau dữ liệu gần đây của chính phủ cho thấy giá cả tăng cao hơn dự kiến.

Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân, thước đo lạm phát, cho thấy mức tăng hàng năm 2,5% trong tháng 2, tăng nhẹ so với mức 2,4% trong tháng 1. Không bao gồm các danh mục thực phẩm và năng lượng thường xuyên biến động, chỉ số này vẫn tăng 0,3% so với tháng trước, trái với dự đoán của Powell vào tuần trước rằng con số này sẽ "thấp hơn" 0,3%.

Mặc dù số liệu tiêu đề cao hơn, một số yếu tố của báo cáo đã phản ánh sự cải thiện trong các lĩnh vực lạm phát mà Fed thấy rất quan trọng. Điều này diễn ra sau quyết định của Fed vào tuần trước về việc duy trì lãi suất chính sách trong phạm vi 5,25% đến 5,5%. Fed cũng tiếp tục dự báo lãi suất giảm 0,75 điểm phần trăm vào cuối năm.

Những bình luận sắp tới của Powell là một phần của cuộc phỏng vấn theo lịch trình với Kai Ryssdal của "Market Place" trên đài phát thanh công cộng, diễn ra tại Fed San Francisco lúc 11:30 sáng EDT. Sự kiện này diễn ra sau một giai đoạn cân bằng kỳ vọng về khả năng cắt giảm lãi suất trong năm nay với các dấu hiệu cho thấy việc giảm lạm phát có thể đang mất đà.

Trong ba tuần qua, Powell đã điều hướng câu chuyện xung quanh cách tiếp cận lãi suất của Fed. Trước đây, ông đã chỉ ra rằng ngân hàng trung ương đang tiến gần đến điểm mà họ sẽ cảm thấy thoải mái khi giảm lãi suất, nhưng sau đó đã kiềm chế không lặp lại quan điểm này.

Powell đã thừa nhận rằng số liệu lạm phát cao gần đây không làm thay đổi xu hướng chung là giảm áp lực giá cả, nhưng ông cũng nhấn mạnh rằng dữ liệu gần đây không thể bị bỏ qua hoàn toàn như một chỉ báo về sự giảm tốc trong việc giảm lạm phát.

Reuters đã đóng góp cho bài viết này.

Bài viết này được tạo và dịch với sự hỗ trợ của AI và đã được biên tập viên xem xét. Để biết thêm thông tin, hãy xem Điều Kiện & Điều Khoản của chúng tôi.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。