หุ้นเอเชียผันผวน ก่อนสัญญาณอัตราดอกเบี้ยเพิ่มเติม Nikkei ปรับลดลง โดย
2024-03-28 15:10:05
more 
291

- หุ้นเอเชียส่วนใหญ่เคลื่อนไหวในช่วงทรงตัวถึงต่ำลงในวันนี้ เนื่องจากความเชื่อมั่นยังคงถูกกดดันก่อนข้อมูลเงินเฟ้อที่สำคัญของสหรัฐฯ และความคิดเห็นจากธนาคารกลางสหรัฐ ขณะที่ Nikkei ของญี่ปุ่นร่วงลงอย่างรวดเร็วจากการพุ่งขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้

ตลาดภูมิภาคส่วนใหญ่มองข้ามความแข็งแกร่งของวอลล์สตรีท หลังจากที่ความคิดเห็นเชิง hawkish ของ คริสโตเฟอร์ วอลเลอร์ ผู้ว่าการเฟดทำให้ตลาดเกิดความกังวลว่าอัตราดอกเบี้ยจะสูงขึ้นเป็นเวลานานขึ้นอีกครั้ง

หุ้นฟิวเจอร์สของสหรัฐฯ ปรับตัวลงในตลาดเอเชีย โดยความสนใจขณะนี้ได้มุ่งไปที่ข้อมูล ซึ่งเป็นมาตรวัดอัตราเงินเฟ้อของเฟด รวมทั้งการขึ้นกล่าวคำแถลงของเจ้าหน้าที่เฟดในวันศุกร์นี้

Nikkei 225 ของญี่ปุ่นร่วงจากหุ้นซื้อขายที่ไม่รวมเงินปันผล

ของญี่ปุ่นร่วงลงมากกว่า 1% ในวันนี้ เช่นเดียวกับ เนื่องจากการซื้อขายไม่รวมเงินปันผลจำนวนมาก

การขาดทุนในดัชนีชั้นนำอย่าง SoftBank Group (TYO:) SoftBank Corp (TYO:) และ (TYO:) ได้กดดันราคาหุ้นในช่วงการซื้อขายแบบไม่รวมเงินปันผล

ตลาดญี่ปุ่นปรับตัวขึ้นอย่างรวดเร็วในวันพุธ เนื่องจากหุ้นที่เกี่ยวกับการส่งออกได้รับแรงหนุนอย่างแข็งแกร่งจากการอ่อนค่าของ ที่ร่วงลงถึงระดับต่ำสุดตั้งแต่ปี 1990 แต่เงินเยนก็พลิกตัวกลับมาเพิ่มขึ้นอย่างมากในวันนี้ โดยตลาดญี่ปุ่นก็เผชิญกับแรงต้านที่เพิ่มขึ้นหลังจากการขึ้นสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วงต้นเดือนมีนาคม

ASX 200 ทำสถิติสูงสุดจากแนวโน้มเชิง hawkish ของ RBA

ของออสเตรเลียมีความเคลื่อนไหวที่แตกต่างในตลาดเอเชีย โดยเพิ่มขึ้นมากถึง 1% สู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 7,901.20 จุด

ดัชนีได้รับแรงหนุนจากการเพิ่มขึ้นในวงกว้าง ขณะที่หุ้นกลุ่มเหมืองแร่และหุ้นธนาคารก็ปรับตัวสูงขึ้นเช่นกัน

ความเชื่อมั่นต่อตลาดออสเตรเลียได้รับแรงหนุนจากสัญญาณของการปรับลดอัตราเงินเฟ้อในประเทศ ซึ่งส่งผลให้ธนาคารกลางออสเตรเลียมีท่าทีเชิง hawkish น้อยลง

ข้อมูลในวันนี้แสดงให้เห็นว่า ของออสเตรเลียเติบโตน้อยกว่าที่คาดไว้ในเดือนกุมภาพันธ์ แม้ว่าการเติบโตส่วนใหญ่จะได้รับแรงหนุนจากการใช้จ่ายในคอนเสิร์ตของ Taylor Swift

ข้อมูลดังกล่าวยังเกิดขึ้นหลังจากรายงานเงินเฟ้อ ที่อ่อนเกินคาดเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

หุ้นเอเชียโดยรวมยังคงซื้อขายในกรอบแคบ และคาดว่าจะมีผลการดำเนินงานที่ไม่ดีนักในสัปดาห์นี้ เนื่องจากตลาดยังคงระมัดระวังก่อนจะมีสัญญาณทางเศรษฐกิจเพิ่มเติม

และ ของจีน เพิ่มขึ้น 0.4% และ 0.3% ตามลำดับ หลังจากหยุดการขาดทุนที่สูงมากเมื่อต้นสัปดาห์นี้ เนื่องจากความกังวลเรื่องการชะลอตัวและความสัมพันธ์ทางการค้าที่ถดถอยกับสหรัฐฯ

ดัชนี ของฮ่องกงเพิ่มขึ้น 0.4% และยังฟื้นตัวเล็กน้อยจากการขาดทุนครั้งล่าสุด

ของเกาหลีใต้ร่วงลง 0.1% เนื่องจากหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีชะลอตัว

และ มีแนวโน้มเปิดตลาดแบบขาลงเล็กน้อย แม้ว่าดัชนีจะยังคงเคลื่อนไหวอยู่เหนือ 22,000 จุดก็ตาม

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。