Ngoại hối châu Á giảm trước cuộc họp của Fed; USD/JPY kiểm tra mức 150
2024-03-19 18:30:13
more 
1787

- Hầu hết các loại tiền tệ châu Á đều giảm vào thứ Ba do các nhà giao dịch vẫn lo lắng trước cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang trong tuần này, trong khi đồng Yên Nhật (USDJPY) suy yếu mạnh sau đợt tăng lãi suất lịch sử của Ngân hàng Nhật Bản.

Đồng đô la ổn định trong phiên châu Á, chứng kiến nhiều dòng vốn đổ vào hơn do sự không chắc chắn trước Fed và các tín hiệu ôn hòa từ BOJ khiến thị trường chủ yếu thiên về đồng bạc xanh.

BOJ tăng lãi suất, nhưng USD/JPY tăng nhờ triển vọng phù hợp

Đồng yên suy yếu mạnh sau đợt tăng lãi suất đầu tiên của BOJ sau 17 năm, với tăng vọt lên tới 150.

BOJ thêm 0,1%, đưa lãi suất về vùng trung lập sau gần một thập kỷ duy trì lãi suất âm. Ngân hàng cũng báo hiệu sự chấm dứt các chính sách kiểm soát đường cong lợi suất và mua tài sản.

Nhưng ngân hàng trung ương cũng cho biết rằng sự không chắc chắn về nền kinh tế Nhật Bản sẽ khiến trong “thời điểm hiện tại”. Việc tăng lãi suất vào thứ Ba, mặc dù mang tính lịch sử, nhưng cũng chỉ đánh dấu một bước tiến nhỏ trên con đường ra khỏi lập trường cực kỳ ôn hòa của nước này.

Quan niệm này đã làm sứt mẻ đồng yên, vì áp lực chính đối với đồng tiền Nhật Bản - lãi suất cao của Mỹ - vẫn không thay đổi.

AUD/USD giảm do RBA ít chặt chẽ hơn

Đồng đô la Úc cũng giảm giá vào thứ Ba, với giảm 0,4% sau khi Ngân hàng Dự trữ Úc , nhưng có quan điểm ít chặt chẽ hơn so với thị trường mong đợi.

RBA không đưa ra cảnh báo rõ ràng rằng lãi suất có thể tăng cao hơn để chống lạm phát khó khăn, mà thay vào đó đưa ra những tín hiệu mơ hồ về việc duy trì chính sách tiền tệ thắt chặt để bù đắp áp lực giá cao.

Đồng đô la gần mức cao nhất trong hai tuần trước cuộc họp của Fed

và tăng khoảng 0,2% trong giao dịch châu Á, đạt mức cao nhất trong gần hai tuần nhờ dự đoán về quyết định của Fed vào thứ Tư.

Trong khi ngân hàng trung ương được nhiều người kỳ vọng sẽ giữ lãi suất ổn định, các nhà giao dịch vẫn cảnh giác trước quan điểm chặt chẽ hơn của Fed, đặc biệt là sau chỉ số lạm phát nóng hơn dự kiến trong hai tháng qua.

Những lo ngại về Fed khiến hầu hết các loại tiền tệ châu Á khác giao dịch yếu hơn vào thứ Ba. Đồng won Hàn Quốc nhạy cảm với tỷ giá đã tăng 0,1%, cũng như của đồng đô la Singapore.

Đồng rupee của Ấn Độ không đổi, nhưng được cho là đang tiến gần hơn đến mức 83, khiến đồng rupee có nguy cơ chạm mức thấp kỷ lục.

Tỷ giá tại nội địa của đồng nhân dân tệ Trung Quốc giao dịch đi ngang nhưng vẫn ở mức 7,2 sau các số liệu ở mức trung bình về nền kinh tế Trung Quốc. của đồng nhân dân tệ ở nước ngoài giao dịch tốt trên mức 7,2, cho thấy tâm lý tiêu cực đối với đồng tiền Trung Quốc.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。