Giá vàng ở trên mức 2.150USD trước cuộc họp của Fed; Đồng giảm giá
2024-03-19 16:30:12
more 
181

- Giá vàng giảm nhẹ trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Ba, nhưng vẫn ở trên mức hỗ trợ quan trọng do thị trường vẫn không ưa kim loại quý trước cuộc họp quan trọng của Cục Dự trữ Liên bang trong tuần này.

Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng giảm nhẹ nhưng vẫn ở mức cao nhất 11 tháng sau đợt tăng mạnh trong 3 phiên vừa qua.

Giá vàng thỏi đã phục hồi phần nào đà giảm trong tuần này, lấy lại mức hỗ trợ 2.150 USD/ounce vào thứ Hai do sự không chắc chắn về lập trường của Fed vẫn tồn tại. Tuy nhiên, kim loại màu vàng cũng vẫn ở dưới mức cao kỷ lục đạt được hồi đầu tháng 3.

giảm 0,1% xuống 2.158,26 USD/ounce, trong khi đáo hạn vào tháng 4 giảm 0,1% xuống 2.161,35 USD/ounce vào lúc 01:30 ET (05:30 GMT).

Đồng đô la mạnh lên trước cuộc họp của Fed, gây áp lực lên vàng

Sức mạnh của đồng đô la là trọng số chính đối với giá vàng, vì dự đoán về cuộc họp của Fed và các tín hiệu ôn hòa từ Ngân hàng Nhật Bản khiến các nhà giao dịch chủ yếu thiên về đồng bạc xanh.

đã tăng lên mức cao nhất trong hai tuần vào thứ Ba sau khi đạt mức tăng mạnh trong hai phiên qua.

Fed được cho là sẽ khi kết thúc cuộc họp kéo dài hai ngày vào thứ Tư. Nhưng thị trường lo ngại bất kỳ tín hiệu thắt chặt nào từ ngân hàng trung ương, đặc biệt là việc giảm dự báo cắt giảm lãi suất, sau dữ liệu lạm phát nóng hơn dự kiến trong hai tháng qua.

Lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn là điềm báo xấu đối với vàng và các kim loại quý khác, vì lãi suất cao đẩy chi phí cơ hội khi đầu tư vào lĩnh vực này tăng cao.

giảm 0,7% xuống 913,15 USD/ounce, trong khi giảm 0,3% xuống 25,192 USD/ounce.

Giá đồng giảm nhưng vẫn gần mức đỉnh gần đây

trên Sàn giao dịch kim loại Luân Đôn giảm 0,5% xuống 9.046,0 USD một tấn, trong khi giảm 0,6% xuống 4,1052 USD một pound.

Tuy nhiên, hai loại hợp đồng này vẫn ở mức cao nhất trong 11 tháng đạt được vào thứ Hai, do khả năng thiếu hụt nguồn cung đồng tinh chế của Trung Quốc đã khiến giá đồng giảm mạnh.

Sự phục hồi của đồng được thúc đẩy hơn nữa nhờ dữ liệu mạnh hơn mong đợi từ Trung Quốc, nước nhập khẩu đồng lớn nhất thế giới.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。