เงินเอเชียร่วง ดอลลาร์ทรงตัวจากรายงาน CPI ที่ออกมาเกินคาด โดย
2024-03-13 16:10:09
more 
197

- ดอลลาร์สหรัฐทรงตัวในวันนี้ โดยยังคงรักษาระดับการแข็งค่าไว้ได้ตลอดเซสชั่น หลังจากข้อมูลอัตราเงินเฟ้อผู้บริโภคที่แข็งแกร่งได้เพิ่มเดิมพันเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นต่อไป ขณะที่เงินปอนด์อังกฤษปรับลดลงก่อนข้อมูล GDP ที่สำคัญ

การแข็งค่าของเงินดอลลาร์ทำให้สกุลเงิน G7 อื่น ๆ ส่วนใหญ่มีการซื้อขายกันแบบกรอบแคบ โดย และ เคลื่อนไหวน้อยกว่า 0.1% ในทั้งสองทาง

แต่ มีความแข็งแกร่งเนื่องจากตลาดกำลังให้ความสนใจอย่างต่อเนื่องกับการเปลี่ยนแปลงนโยบายของธนาคารกลางญี่ปุ่น

GBP ซื้อขาบแบบกรอบแคบก่อนรายงานหลายฉบับ

ทรงตัวที่ประมาณ 1.2792 เทียบกับดอลลาร์ในวันนี้ ด้วยความคาดหมายว่าจะมีรายงานทางเศรษฐกิจที่สำคัญหลายรายการ

ข้อมูล และ สำหรับเดือนมกราคมทั้งหมดจะเผยแพร่ในช่วงท้ายเซสชั่น และคาดว่าจะมีสัญญาณบ่งชี้เศรษฐกิจอังกฤษมากขึ้นซึ่งขณะนี้กำลังเผชิญกับการเติบโตที่ซบเซา

โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อมูล GDP จะถูกจับตามองอย่างใกล้ชิด หลังจากที่เศรษฐกิจหดตัวน้อยกว่าที่คาดในเดือนธันวาคมเล็กน้อย นักวิเคราะห์คาดหวังการขยายตัวแบบเดือนต่อเดือนที่ 0.2% ในเดือนมกราคม

ในยูโรโซนอัตราเงินเฟ้อ จากเยอรมนีก็กำลังจะมีการเผยแพร่ เงินยูโรมีการเคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อยแต่ยังคงอยู่ใกล้กับระดับสูงสุดในรอบสองเดือน

ดอลลาร์ทรงตัวหลังตัวเลข CPI เหนือความคาดหมาย จับตาข้อมูลเศรษฐกิจมากมาย

และ ขยับลงเล็กน้อย แต่ยังคงรักษากำไรจากเซสชั่นก่อนหน้าไว้ได้เป็นจำนวนมาก หลังจากรายงานเงินเฟ้อ ที่แข็งแกร่งเกินคาด

รายงานดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าอัตราเงินเฟ้อยังคงเหนียวแน่นกว่าที่คาด ทำให้เกิดความกังวลว่าธนาคารกลางสหรัฐจะมีแรงผลักดันน้อยลงในการเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ย

แต่ถึงกระนั้น ตลาดก็ยังคงเดิมพันว่าเฟดนั้นมีสาเหตุเพียงพอที่จะเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยภายในเดือนมิถุนายน โดยยังคงเชื่อว่าจะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยพื้นฐานที่ 25 จุด ตามข้อมูลของ

แต่ตัวเลข CPI ที่ร้อนแรงขึ้นอาจทำให้รายงานเงินเฟ้อ ในสัปดาห์นี้แข็งแกร่งขึ้น ข้อมูล ของสหรัฐอเมริกาประจำเดือนกุมภาพันธ์มีกำหนดการจะเผยแพร่ในวันพฤหัสบดีเช่นกัน

เยนญี่ปุ่นแข็งแกร่ง ท่ามกลางความสนใจต่อการปรับอัตราดอกเบี้ยของ BOJ

เพิ่มขึ้น 0.3% ในวันนี้ เนื่องจากการปรับขึ้นค่าจ้างที่กำลังจะเกิดขึ้นในญี่ปุ่น ส่งผลให้เกิดความคาดหวังว่าธนาคารกลางญี่ปุ่นจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็ว ๆ นี้

รายงานของสื่อแสดงให้เห็นว่า Motor Corp (NYSE:) (TYO:) ที่เป็นหนึ่งในนายจ้างรายใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นตกลงที่จะขึ้นค่าจ้างครั้งใหญ่ร่วมกับสหภาพแรงงาน ซึ่งนายจ้างรายอื่นก็ดูเหมือนจะปฏิบัติตามเช่นกัน

ค่าจ้างที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับข้อบ่งชี้อัตราเงินเฟ้อที่เหนียวแน่นเมื่อเร็ว ๆ นี้ ทำให้ BOJ มีแรงผลักดันมากขึ้นในการยุติอัตราดอกเบี้ยติดลบและนโยบายการควบคุมเส้นอัตราผลตอบแทน

สำนักข่าวรอยเตอสร์รายงานว่า BOJ กำลังเตรียมพร้อมที่จะส่งสัญญาณว่าจะดำเนินการซื้อพันธบัตรอย่างไรหลังจากยุตินโยบายการเงินในปัจจุบัน

BOJ มีกำหนดการจัด และมีแนวโน้มที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในตอนนั้นหรือในระหว่างการประชุมช่วงปลายเดือนเมษายน อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นถือเป็นผลดีสำหรับเงินเยน ซึ่งได้รับผลกระทบจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นของสหรัฐฯ ในช่วงสองปีที่ผ่านมา

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。