ทองคำขยับลงจากระดับสูงสุดก่อนรายงานข้อมูล CPI โดย
2024-03-12 17:10:18
more 
945

- ราคาทองคำปรับลดลงในในตลาดเอเชียวันนี้ ขยับลงห่างจากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากเทรดเดอร์ล็อกกำไรบางส่วนไว้ก่อนข้อมูลเงินเฟ้อสำคัญของสหรัฐฯ ที่คาดว่าจะเป็นปัจจัยในทิศทางของอัตราดอกเบี้ย

เดิมพันที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยภายในเดือนมิถุนายน ประกอบกับความต้องการสินทรัพย์ปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ราคาทองคำพุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนมีนาคม โดยราคาสปอตกำลังเข้าใกล้ระดับ 2,200 ดอลลาร์ต่อออนซ์

แต่การพุ่งขึ้นได้เย็นตัวลงในเซสชั่นล่าสุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากสัญญาณเชิง hawkish จากธนาคารกลางสหรัฐและข้อมูลตลาดแรงงานที่หลากหลาย ทรงตัวจากการขาดทุนก่อนหน้า และก็ยังกดดันตลาดโลหะอีกด้วย

ขยับลง 0.2% เป็น 2,178.43 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่ ที่จะครบกำหนดในเดือนเมษายน ลดลง 0.2% เป็น 2,184.65 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เมื่อเวลา 01:24 ET (05:24 GMT) ดัชนีทั้งสองมีการซื้อขายห่างจากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ประมาณ 15 ดอลลาร์ในสัปดาห์ที่แล้ว

จับตาข้อมูล CPI หาสัญญาณอัตราดอกเบี้ย

ขณะนี้ตลาดกำลังมุ่งเน้นไปที่ข้อมูลเงินเฟ้อ (CPI) สำคัญของสหรัฐฯ ซึ่งจะเผยแพร่ในวันนี้ เพื่อหาสัญญาณเพิ่มเติมเกี่ยวกับทิศทางของอัตราดอกเบี้ย

รายงานดังกล่าวคาดว่าจะแสดงให้เห็นถึงอัตราเงินเฟ้อที่ยังคงเหนียวแน่นในเดือนกุมภาพันธ์ และสูงกว่าเป้าหมายประจำปีของเฟดที่ 2%

ตัวเลขเงินเฟ้อนั้นกำลังถูกจับตามองเป็นพิเศษ เนื่องจากเจ้าหน้าที่เฟดหลายคนโดยเฉพาะนายเจอโรม พาวเวลล์ ประธานเฟดได้กล่าวไว้ว่า ช่วงเวลาและจำนวนของการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้จะเชื่อมโยงอย่างใกล้ชิดกับเส้นทางของอัตราเงินเฟ้อ

ข้อมูลเงินเฟ้อยังคาดว่าจะชี้นำทิศทางต่อตลาดได้มากขึ้น หลังจากสัญญาณที่หลากหลายของข้อมูล เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ทองคำคาดว่าจะได้รับประโยชน์จากการปรับลดอัตราดอกเบี้ยครั้งใหญ่ในปีนี้ ซึ่งเป็นแนวคิดที่เป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญของการฟื้นตัวในทองคำเมื่อเซสชั่นที่ผ่านมา

โลหะมีค่าอื่น ๆ ปรับลดลงในวันนี้หลังจากเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งในเซสชั่นล่าสุด ปรับลง 0.5% เป็น 938.0 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่ ขยับลง 0.1% เป็น 24.685 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ทองแดงยังคงทำกำไรได้บางส่วนท่ามกลางความหวังต่อจีน

ในบรรดาโลหะอุตสาหกรรม ราคาทองแดงปรับลดลงในวันนี้ แต่ยังคงทำกำไรได้บ้างในสัปดาห์ที่ผ่านมา ท่ามกลางความหวังว่าจะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมในประเทศผู้นำเข้าชั้นนำอย่างจีน

ซึ่งจะครบกำหนดในเดือนพฤษภาคมปรับลง 0.3% เป็น 3.9218 ดอลลาร์ต่อปอนด์ หลังจากทำกำไรประมาณ 0.8% ในสัปดาห์ที่แล้ว

ข้อมูลการนำเข้าเชิงบวกจากประเทศจีนยังแสดงให้เห็นว่าอุปสงค์ในประเทศยังคงทรงตัว แม้ว่าสภาพเศรษฐกิจโดยรวมจะอ่อนแอก็ตาม

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。