CK Mỹ: S&P500 tăng sau khi Powell dự kiến sẽ cắt giảm lãi suất vào cuối năm
2024-03-07 10:30:35
more 
572

- Chỉ số S&P 500 đóng cửa tăng điểm vào thứ Tư khi cổ phiếu công nghệ phục hồi sau đà giảm một ngày trước đó sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell củng cố kỳ vọng rằng việc cắt giảm lãi suất sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

Vào lúc 16:00 ET (21:00 GMT), tăng 75 điểm, tương đương 0,2%, tăng 0,5% và tăng 0,6%.

Powell cho biết Fed sẽ hành động 'cẩn thận', nhưng tái khẳng định việc cắt giảm lãi suất sắp tới

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết trong bài phát biểu đã được chuẩn bị sẵn trước phiên điều trần rằng ngân hàng trung ương dự kiến sẽ giảm lãi suất cơ bản vào cuối năm nay.

Trong phiên hỏi đáp với các thành viên Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện, Chủ tịch Fed nói rằng ngân hàng trung ương có đủ khả năng tiếp cận việc cắt giảm lãi suất một cách “cẩn thận” vì sức mạnh của nền kinh tế và thị trường lao động, nhưng kỳ vọng Fed sẽ đạt được niềm tin để cắt giảm "vào thời điểm nào đó trong năm nay."

“Nhìn chung, chúng tôi sẽ không gọi bình luận của Powell là ôn hòa, nhưng nếu lựa chọn từ ngữ của ông ấy là có chủ ý thì rào cản giảm lãi suất có vẻ không quá cao. Theo quan điểm của chúng tôi, việc giữ nguyên kịch bản tháng 6 làm kịch bản cơ bản cho lần cắt giảm lãi suất chính sách đầu tiên là hợp lý”, Nhà kinh tế học Hoa Kỳ Michael Gapen của BofA Securities nhận xét.

Về mặt kinh tế, dữ liệu tiếp tục cho thấy thị trường lao động mạnh mẽ, cơ hội việc làm tăng nhiều hơn dự kiến trong tháng 1, mặc dù nền kinh tế tạo ra ít việc làm tư nhân hơn dự kiến. Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp vào thứ Sáu được thiết lập để cung cấp thêm tín hiệu về mặt đó.

Công nghệ phục hồi; CrowdStrike tăng vọt nhờ thu nhập

Công nghệ đã phát triển trở lại, thúc đẩy thị trường rộng lớn hơn khi cổ phiếu chip giảm giá gần đây đã thu hút người mua giá thấp, với NVIDIA Corporation (NASDAQ:NVDA), Intel (NASDAQ:) Corporation (NASDAQ:INTC), Taiwan Semiconductor Manufacturing (NYSE:TSM) và Wolfspeed Inc (NYSE:WOLF) nằm trong số những cổ phiếu tăng giá lớn nhất.

Taiwan Semiconductor Manufacturing, đóng cửa cao hơn gần 5%, sau khi JPMorgan nâng mục tiêu giá đối với nhà sản xuất chip này lên 850 Đài tệ từ 770 Đài tệ, với lý do lạc quan về nhu cầu chip liên quan đến AI.

Ở giai đoạn thu nhập, cổ phiếu CrowdStrike (NASDAQ: CRWD) đã tăng khoảng 11% sau khi công ty an ninh mạng này báo cáo thu nhập hàng quý và dự báo vượt mức đồng thuận. Wedbush cho biết trong một ghi chú rằng nhịp tăng mạnh được thúc đẩy bởi “động lực tiếp tục trong các phân khúc Đám mây, Nhận dạng và LogScale/SIEM của họ”.

Box Inc (NYSE:BOX), tăng hơn 8%, cũng báo cáo kết quả hàng quý cao hơn ước tính của Phố Wall khi nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây này tăng cường tăng trưởng doanh thu, nhờ gia hạn sớm, RBC cho biết. RBC cho biết thêm, ngày phân tích diễn ra trong hai tuần nữa, dự kiến sẽ mang lại cái nhìn sâu sắc hơn về chiến lược dài hạn.

Những mức tăng này cũng kéo các công ty cùng ngành, bao gồm Palo Alto Networks (NASDAQ:PANW), Zscaler (NASDAQ:ZS) và Fortinet (NASDAQ:FTNT) đều tăng.

Campbell Soup báo cáo thu nhập tăng, Nordstorm giảm

Campbell Soup (NYSE:CPB) đã tăng gần 1% sau khi báo cáo kết quả quý 4 cao hơn ước tính của các nhà phân tích do giá tăng đã thúc đẩy hiệu quả hoạt động, đồng thời nhà sản xuất súp và thực phẩm khác cũng giữ nguyên dự báo cả năm của mình.

Chuỗi cửa hàng bách hóa cao cấp Nordstrom (NYSE:JWN) giảm 16% sau khi dự báo thu nhập hàng năm không khả quan.

NYCB phục hồi sau khi nhận được khoản tài trợ 1 tỷ USD

NYCB đóng cửa cao hơn 8% sau khi giảm hơn 40% trong ngày khi các nhà đầu tư vui mừng với tin ngân hàng khu vực đang gặp khó khăn này đã huy động được hơn 1 tỷ USD từ một tập đoàn nhà đầu tư, do Liberty Strategic Capital của cựu Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin đứng đầu.

Ngân hàng khu vực đã huy động được khoảng 1,05 tỷ USD bằng cách bán cổ phiếu cho các nhà đầu tư với giá mỗi cổ phiếu là 2,00 USD và một loạt cổ phiếu ưu đãi chuyển đổi có giá chuyển đổi là 2,00 USD. Thỏa thuận này cũng bao gồm những thay đổi về lãnh đạo, bao gồm cả việc bổ nhiệm một giám đốc điều hành mới.

 

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。