ราคาน้ำมันทรงตัว จากการคาดการณ์เศรษฐกิจในจีน โดย
2024-03-05 15:10:10
more 
268

- ราคาน้ำมันเคลื่อนไหวเล็กน้อยในตลาดเอเชียวันนี้ ฟื้นตัวขึ้นจากการขาดทุนบางส่วนในเซสชั่นก่อนหน้า เนื่องจากผู้นำเข้าชั้นนำอย่างจีนนำเสนอการคาดการณ์การเติบโตทางเศรษฐกิจในปี 2024 ในระดับปานกลาง

การเก็งกำไรเกี่ยวกับการหยุดยิงระหว่างอิสราเอล-ฮามาสและความกลัวว่าอุปสงค์จะแย่ลง ยังคงมีบทบาทอยู่ ซึ่งส่วนใหญ่ได้ชดเชยแนวโน้มอุปทานที่อาจเข้มงวดมากขึ้น

แม้ว่าราคาจะได้รับการสนับสนุนจากองค์กรประเทศผู้ส่งออกน้ำมันและพันธมิตรในการลดกำลังการผลิตในปัจจุบัน แต่แนวโน้มนี้ดูเหมือนจะหมดลงแล้ว

ซึ่งจะครบกำหนดในเดือนพฤษภาคม ทรงตัวที่ 82.77 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ขณะที่ ขยับลง 0.1% เป็น 78.08 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล เมื่อเวลา 20:54 น. ET (01:54 GMT)

จีนคงเป้าหมาย GDP ไว้ที่ 5% ในปี 2024 รายงานสรุปการปฏิรูปเศรษฐกิจ

จีนซึ่งเป็นผู้นำเข้าน้ำมันรายใหญ่ที่สุดของโลก ตั้งเป้าหมายผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไว้ที่ 5% ในปี 2024 เท่ากับปีก่อนหน้า เป้าหมายดังกล่าว พร้อมด้วยข้อเสนอทางเศรษฐกิจอื่น ๆ ได้รับการเปิดเผยในรายงานอย่างเป็นทางการที่เผยแพร่ระหว่างการประชุมสภาประชาชนแห่งชาติปี 2024

แม้ว่าปักกิ่งจะสรุปการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจเพิ่มเติมเพื่อช่วยพยุงการเติบโต แต่ข้อความของรัฐบาลยังคงไม่เปลี่ยนแปลงไปจากสัญญาณก่อนหน้านี้ ทำให้นักลงทุนมีความเชื่อมั่นเพียงเล็กน้อยเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีนในระยะสั้น

ข้อมูล ที่อ่อนแอซึ่งเผยแพร่ในวันนี้ ทำให้ความเชื่อมั่นลดลงเพิ่มเติม

ความกังวลเกี่ยวกับจีน ประกอบกับความไม่แน่นอนในทิศทางอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ ทำให้เกิดความวิตกกังวลเกี่ยวกับอุปสงค์น้ำมันที่อ่อนตัวลงในปี 2024 การคาดการณ์ถึงสัญญาณเชิง hawkish จากธนาคารกลางสหรัฐฯ ในสัปดาห์นี้ยังทำให้ตลาดมีความลังเลเช่นกัน

การเจรจาหยุดยิงในฉนวนกาซายังคงมีบทบาทอยู่

เสียงเรียกร้องที่เพิ่มมากขึ้นจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหรัฐฯ สำหรับการหยุดยิงระหว่างอิสราเอลและฮามาส ทำให้ตลาดเชื่อมั่นในโอกาสที่ความตึงเครียดในตะวันออกกลางจะบรรเทาลงมากขึ้น

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน กำลังทำการผลักดันให้มีการบรรลุข้อตกลงภายในสัปดาห์หน้า สำหรับเดือนรอมฎอนอันศักดิ์สิทธิ์ของชาวมุสลิม

ความกลัวเกี่ยวกับการหยุดชะงักของอุปทานอันเนื่องมาจากความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์ในตะวันออกกลางเป็นจุดสำคัญในการสนับสนุนราคาน้ำมันในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะที่อิสราเอลและฮามาสปฏิเสธข้อเสนอการหยุดยิงหลายครั้ง

สงครามยังลุกลามไปสู่ทะเลแดง ส่งผลให้กิจกรรมการขนส่งในภูมิภาคหยุดชะงักอย่างรุนแรง

แต่การหยุดยิงยังคงเป็นไปได้ยาก รายงานจากสื่อล่าสุดเผยว่ากลุ่มฮามาสได้ส่งผู้แทนไปยังกรุงไคโรเพื่อเจรจา ขณะที่อิสราเอลไม่ได้ส่ง

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。