Ngoại hối châu Á tăng khi đồng đô la ổn định; đồng đô la Úc tăng
2024-02-06 17:30:04
more 
1202

- Hầu hết các loại tiền tệ châu Á đều tăng nhẹ vào thứ Ba, phục hồi nhẹ sau khi kỳ vọng ngày càng tăng về lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn của Mỹ đã đẩy đồng đô la lên giá và đè nặng lên thị trường khu vực.

Các đồng tiền trong khu vực đã tăng nhẹ khi đồng đô la Mỹ ổn định sau khi tăng lên mức cao gần ba tháng trong tuần này. Đồng đô la được hỗ trợ chủ yếu nhờ một loạt các số liệu kinh tế Mỹ nóng hơn dự kiến, cũng như những bình luận từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell, người nói rằng lãi suất sẽ vẫn ổn định trong thời điểm hiện tại.

Đồng đô la Úc được thúc đẩy bởi RBA

có diễn biến tốt nhất trong số các đồng tiền châu Á, tăng 0,6% từ mức thấp nhất trong hơn 1 tháng rưỡi sau khi Ngân hàng Dự trữ Úc và cảnh báo về việc tăng lãi suất nhiều hơn nếu lạm phát vẫn ở mức ổn định.

Cảnh báo của RBA khiến một số nhà giao dịch mất cảnh giác, đặc biệt là khi lạm phát ở Úc giảm gần đây đã thúc đẩy kì vọng rằng RBA có thể ra tín hiệu cắt giảm lãi suất trong năm nay. Nhưng ngân hàng không đưa ra dấu hiệu nào như vậy vào thứ ba.

Các dữ liệu khác cho thấy nền kinh tế Úc đang hạ nhiệt nhiều hơn. Mặc dù tăng 0,3% so với quý trước trong quý tháng 12 nhưng vẫn giảm 1% so với năm ngoái.

Các đồng tiền châu Á rộng hơn tăng nhẹ. Đồng tăng 0,1% sau khi giảm xuống mức thấp hơn một tháng, trong khi đồng tăng 0,1%.

không đổi, nhưng một lần nữa gần chạm mức 7,2 so với đồng đô la - mức yếu nhất trong 1 tháng rưỡi. Một chuỗi chỉ số quản lý mua hàng yếu kém trong tuần qua đã làm giảm giá trị đồng tiền, đồng thời đặt ra một tín hiệu ảm đạm cho sắp tới trong tháng 1.

Dữ liệu lạm phát cũng sẽ được công bố trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài một tuần, bắt đầu vào thứ Sáu tuần này.

dao động quanh mức 83, trọng tâm chuyển sang vào thứ Năm tuần này. RBI được nhiều người kỳ vọng sẽ giữ lãi suất ổn định, trong khi các dự báo về lạm phát và tăng trưởng kinh tế sẽ được theo dõi chặt chẽ.

Đồng rupee hiện đã đảo ngược phần lớn mức tăng nhẹ từ việc chính phủ Ấn Độ công bố ngân sách tương đối thận trọng cho năm tài chính sắp tới, nhằm giúp giảm bớt thâm hụt tài chính khổng lồ của Ấn Độ.

Đồng tăng 0,5% nhưng vẫn ở mức thấp gần hai tháng.

Triển vọng lãi suất của Mỹ là trọng số chính đối với các đồng tiền châu Á

Hầu hết các đồng tiền châu Á đều giảm mạnh trong hai phiên vừa qua, khi thị trường bắt đầu đánh giá lại khả năng Fed cắt giảm lãi suất sớm. Lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn làm giảm sức hấp dẫn của các tài sản có lợi suất cao, rủi ro và cũng hạn chế dòng vốn nước ngoài vào thị trường khu vực.

Nhận xét của Powell vào cuối Chủ nhật đã nhắc lại thông điệp trước đó của Fed rằng khả năng phục hồi của nền kinh tế giúp ngân hàng có thêm dư địa để duy trì chính sách tiền tệ hạn chế. Điều này khiến các nhà giao dịch phần lớn hủy bỏ kì vọng rằng Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 3 hoặc tháng 5.

cho thấy 83% khả năng Fed sẽ giữ lãi suất ổn định trong tháng 3 và 35% khả năng Fed sẽ giữ lãi suất ổn định trong tháng 5, tăng đáng kể so với cơ hội 9,9% được thấy vào tuần trước.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。